Nhiều hoạt động được đẩy mạnh nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ thực hiện nhiều hoạt động trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).
Nhiều hoạt động được đẩy mạnh nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hoạt động trên nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời tuyên truyền rộng rãi tới đông đảo nhân dân về ý nghĩa lịch sử của sự kiện quan trọng này.

Theo đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại khu vực nội thành, trung tâm thành phố, các trục đường chính, gồm: Trang trí các cụm pa nô tại trụ sở các cơ quan: Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, nhà triển lãm: 45 Tràng Tiền và 93 Đinh Tiên Hoàng, Trung tâm Thông tin triển lãm 14A Trịnh Hoài Đức. Trang trí Quốc kỳ, Đảng kỳ và hồng kỳ tại hệ thống cột trước khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố và Ngân hàng Nhà nước. Treo 2.000 băng rôn dọc các tuyến đường chính và khu vực trung tâm thành phố; đồng thời, duy trì việc trang trí, chiếu sáng tại đảo giao thông trước Ngân hàng Nhà nước, dựng cụm mô hình trang trí tại đảo giao thông trước Bộ Ngoại giao.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng sẽ tổ chức triển lãm tranh, ảnh phục vụ kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”; tổ chức triển lãm ảnh “Nghệ thuật múa Thăng Long - Hà Nội”;  tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Hà  Nội lần thứ XIII.

Phòng văn hóa - thông tin, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tham mưu cho chính quyền địa phương trang trí cổ động trực quan với nhiều hình thức phong phú như: Lắp dựng các cụm pa nô, băng rôn dọc, biểu ngữ theo nội dung và mẫu tranh cổ động được thành phố phê duyệt, trong đó tập trung thực hiện tại các khu vực trung tâm, trụ sở trên địa bàn…, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, tạo không khí tưng bừng nhân các ngày lễ kỷ niệm...

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...