Nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới tham gia Triển lãm ProPak Vietnam 2023 tại TP.HCM

Triển lãm ProPak Vietnam 2023 diễn ra từ 8 đến 10/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (quận 7, TP.HCM)...

ProPak Vietnam 2023 dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham quan
ProPak Vietnam 2023 dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham quan

Sáng 8/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2023) chính thức khai mạc tại TP.HCM với quy mô hơn 400 gian hàng đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Đan Mạch, Ba Lan, Hà Lan, Úc, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…

ProPak Vietnam 2023 cũng quy tụ nhiều tập đoàn quốc tế nổi tiếng đến trưng bày như: VMS, Greenpack, Ishida, Sidel & E80, MKT, Phú Lộc, Fuji Seal, Beijing Omori, Mahathanee, MT Food, FPT, Kyouwa, Transicom, Bericap, Countec, Saiko Pack, Heat & Control, Shanghai Onlytec, Kyunghan, Fotesco, Complepack, Daiichi Jitsugyo, Tập đoàn Mỹ Lan, Hon Chuan, Eulsung, Multivac, TDN, NPC, Kuraray…

Các sản phẩm được trưng bày tập trung vào công nghệ bao bì, chế biến, nguyên vật liệu, công nghệ đồ uống, ngành dược, chuỗi cung ứng lạnh, logistics và lưu kho. Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn ngay tại triển lãm, trải nghiệm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cơ hội trao đổi cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành, tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng…

ProPak-2.jpg

Ban tổ chức dự kiến, năm nay, ProPak Vietnam 2023 sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham quan, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và các chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, ProPak Vietnam 2023 còn có chuỗi hội thảo quốc tế, hội thảo chuyên đề và hội thảo kỹ thuật xoay quanh nhiều khía cạnh về ngành chế biến, đóng gói bao bì, điển hình chương trình Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Bao bì thông minh và cơ hội cho Việt Nam tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” do Informa Markets kết hợp cùng Hội Công nghiệp Bao bì Chủ động & Thông minh (AIPIA) tổ chức; Hội thảo: “Quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất theo Luật Bảo vệ môi trường: Cơ hội cho phát triển bao bì xanh - thân thiện với môi trường”; Hội thảo “Tối ưu hóa công nghệ xử lý và chế biến bao bì: Nâng cao hiệu suất sản xuất và giảm tác động môi trường”…

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết: Bao bì là một trong những ngành công nghiệp quan trọng trong việc bảo quản, vận chuyển và phân phối hàng hóa. Market Research Future dự báo tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) cho thị trường toàn cầu của bao bì nhựa là 3,6%, bao bì giấy là 4,7% trong giai đoạn 2023 - 2030.

Theo Mordor Intelligence, thị trường bao bì nhựa Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 10,07 triệu tấn vào năm 2023 lên 15,09 triệu tấn vào năm 2028, với mức tăng trưởng hàng năm trung bình đạt 8,44% (2023 - 2028). Trong đó, bao bì giấy dự kiến đạt mức tăng trưởng đáng kể, từ 2,37 tỷ đô la vào năm 2023 lên 3,77 tỷ đô la vào năm 2028, với mức CAGR là 9,73%. Đồng thời, bao bì cho ngành thực phẩm, đồ uống tiếp tục chiếm thị phần đáng kể.

ProPak-3.jpg

Theo ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức ProPak Vietnam, trong những năm qua, ngành chế biến, đóng gói thực phẩm và đồ uống đã phát triển mạnh mẽ nhờ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, các ứng dụng giao hàng, cùng các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia.

Bên cạnh lợi ích kinh tế, sự phát triển này đặt ra nhu cầu cấp bách về việc bảo vệ tài nguyên và môi trường, khi Việt Nam đang đối mặt với thách thức phải xử lý lượng rác thải ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) gia tăng đột biến.

Nhiều nhà sản xuất lớn đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao, giá thành thấp và quy trình đơn giản hơn. Đây cũng chính là vai trò của triển lãm khi mang đến những công nghệ tiên tiến, cập nhật nhất giúp cải tiến quy trình sản xuất cho doanh nghiệp.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vietjet SkyJoy và LynkiD hợp tác mở rộng quyền lợi hội viên

Vietjet SkyJoy và LynkiD hợp tác mở rộng quyền lợi hội viên

GalaxyJoy - đơn vị phát triển và vận hành Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy và nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm LynkiD ra mắt Chương trình Liên kết Hội viên SkyJoy x LynkiD trong khuôn khổ lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên...

Nắm giữ cổ phiếu đang duy trì được xu hướng tăng điểm

Nắm giữ cổ phiếu đang duy trì được xu hướng tăng điểm

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang duy trì được xu hướng tăng điểm thuyết phục hoặc đang trong vùng sideway tích lũy. Đồng thời, tranh thủ chọn lọc cổ phiếu đang kiểm tra vùng hỗ trợ và chờ đợi điểm cân bằng của thị trường để giải ngân trong các phiên tới...

Hàng Việt Nam kìn kìn đổ bộ thị trường Campuchia

Hàng Việt Nam kìn kìn đổ bộ thị trường Campuchia

Nhóm hàng thực phẩm chế biến, mì ăn liền, bánh kẹo và sữa đang hiện diện ngày càng rõ tại các siêu thị lớn ở Phnom Penh và nhiều đô thị khác. Các sản phẩm máy móc, thiết bị điện tử, hàng gia dụng, xăng dầu... cũng tăng mạnh.