Với khoản đầu tư mới này, tổng số vốn huy động của Kamereo đã vượt ngưỡng 15 triệu USD, đưa công ty trở thành nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu thực phẩm tại Việt Nam.
Theo thông cáo phát ra ngày 9/2, Kamereo đã nhận được vốn của các nhà đầu tư bao gồm Sumitomo Corporation, Inspire Co., Ltd., SMBC Venture Capital Co., Ltd., Mitsubishi UFJ Capital Co., Ltd., REAZON HOLDINGS, INC., cùng một số nhà đầu tư cá nhân khác.
Trước đó, vào tháng 3/2024, Kamereo đã huy động thành công 2,1 triệu USD từ Reazon Holdings, Quest Ventures và ông Thoru Yamamoto, CEO của Foodison.
Trong năm 2021, Kamereo cũng từng gọi vốn thành công 4,6 triệu USD từ CPF Group, Quest Ventures và Genesia Ventures. Đây là một thành công đáng chú ý của một mô hình khá mới ở Việt Nam.
Khiêm tốn khi cho rằng việc huy động vốn thành công là do được các nhà đầu tư đánh giá cao, Giám đốc điều hành Taku Tanaka nói: “Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư đánh giá cao đội ngũ của chúng tôi và khả năng mang lại giá trị thực sự cho cả khách hàng và nhà cung cấp, thông qua việc xây dựng một chuỗi cung ứng toàn diện, từ đầu vào đến đầu ra, với mục tiêu trở thành nền tảng cung cấp thực phẩm lớn nhất tại Việt Nam”.
Cũng theo ông Taku Tanaka, Kamereo đã và đang liên tục xây dựng một chuỗi cung ứng thực phẩm tốt hơn tại Việt Nam, với doanh thu và lợi nhuận đều có sự cải thiện kể từ khi đại dịch Covid-19 kết thúc.
Kamereo đã thành công trong việc vượt qua những thách thức do đợt phong tỏa toàn quốc tại Việt Nam bởi đại dịch Covid-19 đến hết quý 3/2021. Kể từ đó, công ty chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số và cải thiện đáng kể về lợi nhuận. Kamereo cũng không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà đang được mở rộng ra các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, công ty đang ngày càng hoàn thiện các danh mục sản phẩm để đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng.
Với thị trường có giá trị lên đến 100 tỷ USD, mức tăng trưởng hàng năm hợp nhất (CAGR) trên 5% trong vòng 5 năm tới thì Kamereo đang là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong thị trường cung ứng này.
Kamereo được ông Taku Tanaka thành lập vào tháng 6 năm 2018. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực phân phối thực phẩm bán sỉ, chuyên về rau củ, phục vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Kamereo đang phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh theo mô hình marketplace bằng cách tận dụng mạng lưới giao hàng chi tiết chặng cuối, hệ thống kho bãi có khả năng cung cấp 3 mức nhiệt độ bảo quản, cơ sở hạ tầng đang phục vụ hơn 3.000 khách hàng. Không giống như mô hình truyền thống quản lý kho hàng trực tiếp, mô hình của Kamereo cho phép các nhà sản xuất và nhà cung cấp lưu trữ hàng hóa trong kho của Kamereo, còn công ty sẽ đảm nhiệm các khâu bán hàng, giao hàng và thu tiền.
Bằng cách niêm yết sản phẩm trên marketplace của Kamereo, các nhà cung cấp có thể bắt đầu bán hàng cho phân khúc Horeca (khách sạn, nhà hàng, quán cà phê) – một thị trường trước đây khó tiếp cận – mà không cần bỏ ra chi phí ban đầu hoặc xây dựng hệ thống vận hành.
Dự án đầu tiên trong mảng này, Kamereo đã thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh toàn diện với Gyomu Japan, đơn vị vận hành Gyomu Super tại Việt Nam, thuộc Kobe Bussan Co., Ltd. Thông qua sự hợp tác này, khoảng 450 sản phẩm từ Gyomu Super hiện đã có sẵn trên nền tảng Kamereo. Sự hợp tác này được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, và được xem là sự hợp tác mang các mặt hàng chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Mới đây, vào đầu tháng 12/2024, Kamereo đã mở rộng hoạt động ra tới Hà Nội ở miền Bắc - ngoài Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam, thiết lập phạm vi bao phủ tại hai thành phố lớn nhất, chiếm hơn 50% GDP của cả nước. Để phát triển và đảm bảo chất lượng sản phẩm, Kamereo đã xây dựng hệ thống vận chuyển lạnh hàng ngày kết nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam.
Hiện Kamereo đang muốn hỗ trợ các doanh nghiệp F&B tại Hà Nội nhằm xây dựng một chuỗi cung ứng tốt hơn với giá cả cạnh tranh, nguồn cung ổn định và chất lượng dịch vụ cao. Trong tương lai, Kamereo dự định mở rộng ra nhiều thành phố khác trên dải đất hình chữ S. Trước mắt, đơn vị này sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ tại Phan Thiết và Vũng Tàu trong năm 2025, vì hoạt động tại TP.HCM hiện đã ổn định và phát triển tốt.