Những mẫu xe gầm cao hybrid dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

Đặc điểm quan trọng nhất của xe hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh...

Toyota Yaris Cross là mẫu xe hybrid xăng lai điện thứ 4 của hãng Nhật, bên cạnh Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.
Toyota Yaris Cross là mẫu xe hybrid xăng lai điện thứ 4 của hãng Nhật, bên cạnh Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.

Toyota Corolla Cross 1.8HEV, Suzuki Ertiga Hybrid, Nissan Kicks e-Power, Toyota Yaris Cross Hybrid là những mẫu xe gầm cao giá dưới 1 tỷ đồng nhưng có động cơ hybrid.

Toyota Corolla Cross 1.8HEV

Corolla Cross, mẫu gầm cao hạng B+C- của Toyota, được ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Dù giá bán cao hơn so với các đối thủ, Corolla Cross vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn.

Corolla-Cross-HV-VnExpress-JPG-1667-7388-1642478675.jpg

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross được phân phối với 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV có giá 955 triệu đồng. Về động cơ, Toyota Corolla Cross 1.8HEV sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng 2ZR-FXE 1.8L tạo ra công suất 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142Nm, kết hợp với một mô-tơ điện tạo ra công suất 72 mã lực và mô-men xoắn cực đại 163Nm giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Corolla Cross được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cực. Các trang bị và tính năng an toàn, bao gồm gói trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu MPV cỡ nhỏ đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống hybrid nhẹ (mild hybrid), giúp tiết kiệm nhiên liệu. Xe có 2 phiên bản gồm MT giá 538 triệu và AT 608 triệu đồng.

Động cơ 1.5L cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm được kết hợp với máy phát kiêm bộ đề (ISG) và bộ pin lithium-ion 12 V. Mô-tơ ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, khởi động động cơ nhanh và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin.

-8811-1664382895.jpg

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga Hybrid bản số sàn MT là 5,38 lít/100 km.

Suzuki Ertiga Hybrid còn có một số trang bị mới như ga tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và cảm biến lùi. Các trang bị an toàn như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, khóa cửa tự động khi di chuyển, khóa cửa trẻ em, 2 túi khí trước là tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.

Nissan Kicks e-Power

Nissan Kicks e-Power là mẫu SUV đô thị sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng động cơ điện, được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Xe có 2 phiên bản E và V, giá bán lần lượt 789 và 858 triệu đồng.

Điểm nổi bật của Nissan Kicks e-Power là hệ truyền động e-Power, sử dụng động cơ điện làm động cơ chính. Điều này mang lại cho xe trải nghiệm lái như xe thuần điện, với khả năng tăng tốc mượt mà và êm ái. Đồng thời, xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với các mẫu xe hybrid truyền thống, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 2,2 lít xăng/100km điều kiện vận hành trên đường nội đô (theo số liệu thử nghiệm tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm).

Nissan-Kicks-e-Power-2-3248-1667397859.jpg

Động cơ điện của Nissan Kicks e-Power có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, dẫn động cầu trước thông qua hộp số biến tần. Động cơ xăng 1.2L 3 xi-lanh chỉ đóng vai trò như một máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và mô-tơ điện.

Nissan Kicks e-Power còn được trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện nghi hiện đại như e-Pedal Step - chế độ vận hành một chân ga, tính năng an toàn gồm camera 360, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo chống buồn ngủ. Điều khiển hành trình, phanh tay điện tử, cảm biến lùi, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và 6 túi khí.

Nissan Kicks e-Power là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các mẫu SUV đô thị khác như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross.

Toyota Yaris Cross

Mới đây, Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Với việc giới thiệu phiên bản hybrid xăng lai điện, Yaris Cross sẽ là mẫu xe thứ 4 của hãng Nhật dùng cấu hình hybrid, bên cạnh Corolla Cross, Corolla Altis và Camry.

Toyota Yaris Cross được nhập khẩu Indonesia có ngôn ngữ thiết kế “mạnh mẽ và năng động”. Thân xe bề thế cùng các đường nét góc cạnh, mũi xe nhô cao, trục cơ sở lớn. Mâm xe hợp kim 18 inch lớn nhất trong phân khúc, cùng các chi tiết mạ trang trí, ăng-ten vây cá mập đều góp phần đem lại dáng vẻ thể thao, hiện đại cho thiết kế ngoại thất.

_DAT6687.JPG

Yaris Cross sở hữu không gian nội thất thiết kế rộng rãi, tiện dụng, với nhiều tiện ích hiện đại. Thiết kế khu vực điều khiển trung tâm tập trung vào người lái với đầy đủ các trang bị tiện ích bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng trên phiên bản xăng, màn hình giải trí 10 inch kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch có thể tùy biến giao diện, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, đèn trang trí khoang nội thất có thể tùy chọn màu sắc và cường độ sáng...

Toyota Yaris Cross được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái như cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), kiểm soát vận hành chân ga (PMC) cùng các tính năng an toàn khác như camera 360, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí,…

Mẫu xe được Toyota định vị trên Raize và dưới Corolla Cross ở phiên bản hybrid, mẫu SUV dùng loại động cơ hybrid 2NR-VEX 1.5L có công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm cho công suất tối đa 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141, sử dụng hộp số CVT. Với mức giá bán cho 5 tùy chọn màu sắc từ 838-850 triệu đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...