Những quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 164 quốc gia toàn cầu và so sánh chất lượng giữa các nơi.
Những quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới

Một báo cáo mới có tên là “Chỉ số khả năng tiếp cận Internet” đã xếp hạng tốc độ internet nhanh nhất trên toàn thế giới, cũng như những nơi có internet rẻ nhất và tổng thể được kết nối nhiều nhất. 

Được xuất bản bởi Broadband Choices có trụ sở tại Vương quốc Anh, báo cáo đã khảo sát 164 quốc gia khác nhau dựa trên 10 yếu tố chính.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng Liechtenstein, một quốc gia nhỏ nằm giữa Áo và Thụy Sĩ, có tốc độ băng thông rộng trung bình nhanh nhất thế giới, đo được là 75,7 megabit / giây. Đan Mạch là quốc gia xếp thứ hai, tiếp theo là Bermuda. Nhìn chung, các nước Tây Âu giữ 8 trong số 10 vị trí hàng đầu về tốc độ internet nhanh nhất. Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn ở vị trí thứ 13. 

Năm thứ hai liên tiếp, Đan Mạch được xác định là quốc gia có nhiều kết nối Internet nhất trên thế giới. Tăng một bậc so với năm ngoái, Mỹ xếp ngay sau Đan Mạch, mặc dù chi phí Internet trung bình hàng tháng của nước này đã tăng 3%.

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có mức phí Internet đắt nhất thế giới - xếp ở vị trí thứ 142 về khả năng chi trả, trong khi quốc gia có internet rẻ nhất là Israel, với giá chỉ khoảng 0,30 USD cho mỗi 1 gigabyte dữ liệu.

“Trong năm thứ hai liên tiếp, nghiên cứu của chúng tôi đã làm nổi bật sự khác biệt không chỉ về chất lượng truy cập internet trên toàn thế giới mà còn cả tính bao trùm của nó - có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến giáo dục và triển vọng việc làm,” ông Rob Baillie của Broadband Choice nói về nghiên cứu.

 “Mặc dù đã có những tiến bộ đáng kể trong công nghệ truyền thông trong những năm gần đây, nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa để kết nối các cộng đồng nông thôn và các cộng đồng gặp khó khăn về kinh tế. Làm như vậy có thể sẽ đòi hỏi mức đầu tư cao hơn, nhưng những tiến bộ trong công nghệ 5G có thể mang lại kết nối nhanh hơn và ổn định hơn đến các khu vực này mà không cần phải lắp đặt cơ sở hạ tầng truyền thống”.

Có thể bạn quan tâm