Tỷ phú Elon Musk tiếp tục thể hiện tham vọng khi chi 30 tỷ đầu tư Internet vệ tinh

Tỷ phú Elon Musk ngày 29/6 thông báo kế hoạch đầu tư tới 30 tỷ USD để phát triển dịch vụ Internet vệ tinh Starlink đầy tham vọng của mình.
Tỷ phú Elon Musk tiếp tục thể hiện tham vọng khi chi 30 tỷ đầu tư Internet vệ tinh

Starlink dự kiến sẽ triển khai hàng nghìn vệ tinh quỹ đạo thấp để cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao cho những khu vực bị cô lập và kết nối yếu.

Phát biểu trực tuyến tại Mobile World Congress, một hội nghị ngành viễn thông đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), Elon Musk cho hay đến nay, Starlink đã triển khai hơn 1.500 vệ tinh và đến tháng 8/2021, dịch vụ này sẽ phủ sóng ở khắp mọi nơi trên thế giới, ngoại trừ Bắc Cực và Nam Cực.

Starlink hiện đang hoạt động trên hơn 10 quốc gia, và chỉ mới có hơn 69.000 người dùng hoạt động. Theo đó, Starlink sẽ tiếp tục bổ sung các nước mới vào danh sách hoạt động của mình. Theo ông, cần có kết nối ở những nơi không có hoặc ở những nơi rất hạn chế Internet ngay bây giờ".

Elon Musk cho biết Starlink đang bán thiết bị đầu cuối với giá 500 USD, trong khi chi phí sản xuất mất hơn 1.000 USD, vì vậy công ty đang làm việc để phát triển một thiết bị đầu cuối ít tốn kém hơn, có giá vào khoảng 220-250 USD/thiết bị.

Starlink có hai mối quan hệ đối tác với "các công ty viễn thông lớn" và đang thảo luận với một số công ty viễn thông khác để thực hiện mục tiêu trên song không cho biết thêm chi tiết.

Starlink có thể hỗ trợ các công ty viễn thông đáp ứng các yêu cầu kết nối mạng di động 5G siêu nhanh mới, hiện đang được triển khai trên khắp thế giới, ở khu vực nông thôn.

Công ty SpaceX của Elon Musk, điều hành Starlink, đã yêu cầu sự cấp phép từ Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) để triển khai tới 42.000 vệ tinh để cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh.

Starlink đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ một số đối thủ trong đó có OneWeb. OneWeb là một công ty truyền thông vệ tinh băng thông rộng được một nhóm nhà đầu tư gồm Chính phủ Anh và Bharti Global do Sunil Mittal đứng đầu và công ty con Kuiper của Amazon mua lại.

Theo GSMA, nhà tổ chức hội nghị ngành viễn thông hàng năm, vào cuối năm 2020, khoảng 5,2 tỷ người, tương đương 67% dân số toàn cầu, đã đăng ký dịch vụ di động.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…