Những sinh viên "tiền không đợi tuổi": Hai năm đi học phải là hai năm kinh nghiệm

Lựa chọn chương trình học chú trọng thực hành với thời gian học tập ngắn, nhiều gương mặt sinh viên FPT Polytechnic đã nhanh chóng được các nhà tuyển dụng mời về làm việc hoặc phát triển mô hình kinh doanh cá nhân ra tiền ngay từ năm nhất, năm hai.

Kiếm tiền ngay khi ngồi trên giảng đường

21 tuổi, Trần Thị Tiểu Thịnh - sinh viên năm nhất, kỳ 2 chuyên ngành Digital Marketing Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Tây Nguyên bận rộn với việc học và kinh doanh một shop thời trang của riêng mình. Trước khi quyết định học cao đẳng, Thịnh đã theo học một trường đại học lớn. Ngay năm đầu tiên, Thịnh nhận ra mình không phù hợp với môi trường đại học, mà yêu thích kinh doanh, marketing và muốn kiếm tiền sớm, cô nàng từ bỏ đại học đó.

Mới học tại trường FPT Polytechnic chưa đến nửa năm, Tiểu Thịnh đã áp dụng ngay rất nhiều kiến thức mình học trên trường vào cửa hàng của mình và đã có những thu nhập đầu tiên khá ấn tượng.

Hoạt động kinh doanh của Tiểu Thịnh đã suôn sẻ hơn rất nhiều khi cô nàng áp dụng ngay kiến thức được học vào công việ

Hoạt động kinh doanh của Tiểu Thịnh đã suôn sẻ hơn rất nhiều khi cô nàng áp dụng ngay kiến thức được học vào công việc

Học trước Tiểu Thịnh 1 năm, Nguyễn Đình Trúc - cựu sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa của trường tại cơ sở TP Hồ Chí Minh đã có được thu nhập ấn tượng từ việc tham gia các dự án bên ngoài. Ngay khi chưa tốt nghiệp, Trúc đã thành lập một Agency chuyên cung cấp dịch vụ quay dựng và sản xuất ấn phẩm truyền thông, sau đó phát triển sâu hơn vào lĩnh vực công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Điều hành một startup non trẻ, Trúc liên tục học hỏi từ năng lực chuyên môn cho đến quản trị, điều hành doanh nghiệp…

Nguyễn Đình Trúc - cựu sinh viên FPT Polytechnic đã thành lập và điều hành một agency sản xuất sản phẩm truyền thông ngay từ khi đi học

Nguyễn Đình Trúc - cựu sinh viên FPT Polytechnic đã thành lập và điều hành một agency sản xuất sản phẩm truyền thông ngay từ khi đi học

Từ khi chưa tốt nghiệp, Nguyễn Trọng Nhân - sinh viên FPT Polytechnic Cần Thơ đã được tuyển dụng vào vị trí trưởng phòng Marketing tại một công ty cung cấp dịch vụ marketing và chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Sau hai năm học tập tại trường và tốt nghiệp, Nhân tập trung vào việc xây dựng một agency cung cấp dịch vụ quảng cáo - marketing và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng. Nhân là cựu sinh viên chuyên ngành Digital Marketing - một trong những ngành “hot" nhất của FPT Polytechnic Cần Thơ.

Trọng Nhân cùng những anh em đồng môn đã gây dựng công ty riêng ngay từ khi chưa tốt nghiệp

Trọng Nhân cùng những anh em đồng môn đã gây dựng công ty riêng ngay từ khi chưa tốt nghiệp

“Mình quan điểm kiến thức có giá trị là phải áp dụng được vào công việc. FPT Polytechnic cho mình cơ hội tuyệt vời để trau dồi kiến thức và mối quan hệ.” Nhân cho biết.

Vừa tốt nghiệp tháng 6/2023, ở tuổi 20, Nhân đã và đang vươn tới những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình mà không cần phải đi khỏi quê hương, không cần phải chịu áp lực cạnh tranh quá khủng khiếp như các bạn đồng trang lứa ở những đô thị lớn.

2 năm đi học phải là 2 năm kinh nghiệm

Chia sẻ về những sinh viên sớm có việc làm, kiếm tiền ngay khi còn đi học, thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã không còn quá ngạc nhiên. Thầy tự hào cho biết, với hơn 40.000 sinh viên khắp cả nước, chuyện các bạn sớm tự lập, kiếm tiền và được nhiều nhà tuyển dụng săn lùng là không hề hiếm.

Chìa khóa để FPT Polytechnic có được những sinh viên ấn tượng như vậy nằm ở với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” với chương trình đào tạo hơn 70% là thực hành. Trường thiết kế và triển khai phương pháp học tập qua dự án, đưa các dự án sát với thực tế, thậm chí là chính những “đề bài” do các doanh nghiệp liên kết với nhà trường vào cho sinh viên thực hiện.

“Toàn bộ thầy cô và hệ thống đào tạo của nhà trường tập trung cung cấp kiến thức và năng lực thực hành cho sinh viên ngay từ những ngày đầu bước vào FPT Poytechnic. Vì vậy sau 2 năm học tập, khi ra trường, các em không chỉ có trong tay một tấm bằng, mà đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc.” - thầy Vũ Chí Thành cho biết.

Thầy Vũ Chí Thành (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) luôn chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp

Thầy Vũ Chí Thành (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) luôn chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp

Bên cạnh việc cung cấp chương trình đào tạo khác biệt, FPT Polytechnic rất chú trọng hoạt động kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng, các chuyên gia trong ngành thông qua hoạt động các ngày hội việc làm và hoạt động ngoại khóa.

Với cơ sở trải dài từ Bắc vào Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm, trường đã tổ chức hơn 300 hoạt động ngoại khóa là các talkshow, workshop, cuộc thi học thuật… với sự tham gia của nhiều khách mời là những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm tại các lĩnh vực, ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo. Như vậy, ngoài kiến thức trên lớp, sinh viên còn được cập nhật kịp thời những kiến thức mới. Qua đó, các bạn sẽ có kế hoạch học tập, phát triển phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Các chương trình ngoại khóa cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng “nhìn trúng” các sinh viên tài năng

Các chương trình ngoại khóa cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng “nhìn trúng” các sinh viên tài năng

Mới đây nhất, trong cuộc thi Thiết kế và Chế tạo tàu ngầm có điều khiển (FPT-ROV 2023), ngay trong quá trình tham gia cuộc thi, nhiều bạn sinh viên nổi bật của trường đã nhận được lời mời thực tập, làm việc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa, công nghệ, chế tạo máy.

Tìm hiểu thêm về Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại đây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.