Nửa đầu tháng 11, lượng xe nhập khẩu giảm mạnh

Nửa đầu tháng 11/2019, đã có 5.323 ô tô làm thủ tục thông quan về Việt Nam, trị giá khoảng 109,4 triệu USD.
Nửa đầu tháng 11, lượng xe nhập khẩu giảm mạnh

Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 3.839 chiếc là loại xe con từ 9 chỗ trở xuống, chiếm tới 72% số xe nhập khẩu nửa đầu tháng, trị giá khoảng 69,7 triệu USD. 

Ở phân khúc xe chở khách (từ 10 chỗ trở lên) chỉ có 5 chiếc nhập khẩu vào Việt Nam kể từ đầu tháng 11, trị giá khoảng 110.000 USD.

Còn ở phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), nửa tháng 11/2019 đã có 1.056 chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, nâng tổng số xe nhập khẩu ở phân khúc này kể từ đầu năm lên con số 27.479 xe, trị giá hơn 665,2 triệu USD.

Đáng chú ý, số lượng xe trong nửa đầu tháng 11 vừa qua thấp hơn do các tháng trước đây, các hãng tập trung nhập xe để đón đầu mùa bán hàng cuối năm. Nửa đầu tháng 9 và nửa đầu tháng 10, số lượng xe nhập khẩu luôn vượt con số 6.000 chiếc.

Tính từ đầu năm tới nửa tháng 11/2019, thị trường ô tô Việt Nam đã chi hơn 3,6 tỷ USD để nhập khẩu linh phụ kiện phục vụ việc lắp ráp ôtô, trong khi mảng xe máy và phụ kiện cũng đạt con số 706 triệu USD.

Xem thêm

Doanh số ô tô nhập khẩu tăng 178%

Doanh số ô tô nhập khẩu tăng 178%

Tính đến hết tháng 8/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 14% trong khi xe nhập khẩu tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 4.266 xe ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan. Tính trong 8 tháng, xe nhập từ Thái tổng cộng 56.792 chiếc với tổng trị giá 1,1 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...