Mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Tờ trình Chính phủ dự án Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020.
Tháng 9, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với xe lắp ráp nội địa chiếm ưu thế nhờ các chính sách ưu đãi và khuyến mại hấp dẫn…
Người tiêu dùng vẫn đang trông ngóng từng ngày để biết chính xác thời điểm áp dụng chính sách giảm phí trước bạ, với hy vọng rằng sự thay đổi này sẽ mang lại cơ hội tiết kiệm đáng kể trong việc sở hữu xe mới…
Bộ Tài chính đề xuất cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được chậm nộp khoảng 20.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt trong 4 kỳ tính thuế từ tháng 6-9/2022.
Theo dự báo, nếu không có gì thay đổi, từ năm 2025, toàn bộ thị trường xe ô tô cá nhân Việt Nam sẽ chiếm tỉ trọng nhập khẩu là chính. Đó là bởi ô tô sản xuất tại Việt Nam có giá thành đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Nhiều kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất, đưa thêm dây chuyền mới vào vận hành, hay gia tăng số lượng mẫu xe tại Việt Nam, đang được các doanh nghiệp ô tô triển khai.
Điều này đến từ việc linh kiện để sản xuất ô tô trong nước 70 - 80% phải nhập khẩu, doanh nghiệp trong nước chịu thuế nhập khẩu linh kiện dẫn tới chi phí sản xuất cao hơn.