Ocean Bank đã được bán cho một đối tác nước ngoài trong khu vực châu Á

Ngân hàng 0 đồng Đại dương (Ocean Bank) đã được bán và đang đi đến hồi kết với một đối tác nước ngoài trong khu vực châu Á, theo nguồn tin riêng của Đầu tư chứng khoán.
Ocean Bank đã được bán cho một đối tác nước ngoài trong khu vực châu Á

Mặc dù tên của ngân hàng nước ngoài trong khu vực châu Á chưa thể chính thức công bố nhưng nguồn tin xác nhận: “Đối tác nước ngoài này đã được lựa chọn, mọi việc tiếp theo chỉ là thủ tục”.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) cũng được đề cập với bên mua được cho biết là một định chế tài chính nước ngoài cùng một công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản.

Ngân hàng 0 đồng còn lại, Ngân hàng Xây dựng (CBBank) được thông tin sẽ để tự tái cơ cấu rồi sau đó sáp nhập với một ngân hàng trong nước.

Một trường hợp nữa cũng được nhắc tới đó là Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), trong đó tên của ngân hàng mà DongA Bank sáp nhập vào được nhắc đến lại là HDBank.

Tại buổi họp báo đầu năm 2017, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chánh Thanh tra phụ trách, Cơ quan Thanh tra, giám sát NHNN cho biết 5 tổ chức tín dụng yếu kém sẽ là các ngân hàng trọng tâm xử lý trong năm 2017. Năm tổ chức này đã được nêu rõ gồm 3 ngân hàng mua lại 0 đồng (CBBank, Ocean Bank, GPBank); Dong A Bank và Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

“Trên cơ sở đánh giá toàn bộ tình hình hoạt động, mặc dù các ngân hàng này đã được cải thiện không gây ra đổ vỡ toàn hệ thống nhưng vẫn cần biện pháp xử lý dứt điểm”, ông Hưng nói.

Được biết, tính đến tháng 10/2016 so với cuối năm 2015, nợ xấu của 3 ngân hàng được mua lại bắt buộc giảm xấp xỉ 8%, trong đó, giảm mạnh ở Ocean Bank và GPBank. Dư nợ thị trường 1 của 2/3 ngân hàng đã có dấu hiệu tăng trưởng (GPBank, CBBank). Huy động thị trường 1 của CBBank tăng khá, tháng 11/2016 tăng gần 14% so với cuối năm 2015.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 của Ocean Bank vào tháng 2 năm nay, ông Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV OceanBank cho biết, trong 2 năm 2015-2016, OceanBank liên tiếp hoạt động có lãi, góp phần khắc phục một phần lỗ lũy kế do quá khứ để lại. Đặc biệt là sự chuyển biến tích cực của mảng cho vay khách hàng cá nhân tăng 1.907 tỷ đồng so với năm 2015.

Được biết, trong năm 2017, Ocean Bank đặt chỉ tiêu tiền gửi khách hàng trên 30 nghìn tỷ đồng, dư nợ cho vay khoảng gần 18 nghìn tỷ đồng.

Theo Nhuệ Mẫn/ĐTCK

>> GPbank “hao hụt” bao nhiêu vốn?

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…