Phạt Công ty PT.Merck Tbk 60 triệu đồng vì sản xuất thuốc Neurobion, Vitamin B1, B12 kém chất lượng

Công ty PT.Merck Tbk (Indonesia) - Văn phòng đại diện Công ty TNHH Procter&Gamble Việt Nam bị xử phạt số tiền 60 triệu đồng vì sản xuất thuốc Neurobion, Vitamin B1 và B12 không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Phạt Công ty PT.Merck Tbk 60 triệu đồng vì sản xuất thuốc Neurobion, Vitamin B1, B12 kém chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt hành chính Công ty PT.Merck Tbk (Indonesia) - Văn phòng đại diện Công ty TNHH Procter&Gamble Việt Nam số tiền 60 triệu đồng vì sản xuất thuốc Neurobion, Vitamin B1 và B12 không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo Quyết định xử phạt số 371/QĐ-XPHC, Công ty PT.Merck Tbk (Indonesia) sản xuất thuốc Viên bao đường Neurobion (Pyridoxin HCl (vitamin B6) 200mg, Thiamin mononitrat (vitamnin B1) 100mg; Cyanocobanlamin (vitamin B12) 200mcg, SĐK VN-20021-16, số lô D0006203, NSX 15.10.20, HD 14.10.23; số lô D0083217, NSX 14.11.20, HD 13.11.23.

Do vi phạm mức độ 3 theo quy định của pháp luật, lãnh đạo Cục Quản lý Dược đã quyết định xử phạt chính với mức phạt là 60 triệu đồng đối với Công ty PT.Merck Tbk (Indonesia).

Cục Quản lý Dược giao cho Công ty PT.Merck Tbk (Indonesia), đại diện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính là Văn phòng đại diện Công ty TNHH Procter&Gamble Việt Nam (địa chỉ: phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) để chấp hành quyết định xử phạt.

Doanh nghiệp này phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, hồi đầu tháng 5, Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi trên toàn quốc thuốc Viên bao đường Neurobion (Pyridoxin HCl (vitamin B6) 200mg, Thiamin mononitrat (vitamnin B1) 100mg; Cyanocobanlamin (vitamin B12) 200mcg do Công ty PT. Merck Tbk (Indonesia) sản xuất, cũng có số đăng ký, số lô và thời hạn dùng như trên.

Toàn bộ lô thuốc bị thu hồi được xác định vi phạm mức độ 3, do chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam (đóng tại quận Bình Tân, TP.HCM) nhập khẩu.

Tại Việt Nam, các loại thuốc nêu trên đều được bán hầu hết tại các tiệm thuốc.

Xem thêm

Kem chống nẻ dưỡng ẩm Hame soft bị thu hồi vì kém chất lượng

Kem chống nẻ dưỡng ẩm Hame soft bị thu hồi vì kém chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hàng công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với sản phẩm mỹ phẩm Kem chống nẻ dưỡng ẩm Hame soft 10g, do Công ty cổ phần dược VP - Pharm, Công ty TNHH liên doanh dược mỹ phẩm Ivypharma sản xuất.

Có thể bạn quan tâm

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh sáng 22/5, với vàng miếng SJC vọt lên 121,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn tăng nhưng vẫn khiến người mua “lỗ ngay” vì chênh lệch mua – bán lên đến 3 triệu đồng/lượng…

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…