Bên cạnh sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Gucci, lực lượng Quản lý thị trường còn phát hiện nhiều sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng khác như giầy dép Chanel, quần áo Louis Vuitton...
Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh thông tin, sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, ngày 9/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 2 - Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.
Chủ của cửa hàng là ông N.M, sinh năm 1991, có địa chỉ thường trú tại Đồng Nai. Cửa hàng này rất thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” với hàng trăm nghìn lượt follower/ tài khoản.
Tại thời điểm lực lượng QLTT kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục “TRANG NEMO STYLE” vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.
Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm 2022.
Tiến hành kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi…
Tuy nhiên, tất cả hàng hóa tại đây đều không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.
Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.
Trước hành vi đó, Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.