Trước sự lo lắng của khách hàng về “rừng” phí giao dịch ngân hàng, nhiều ngân hàng đã xây dựng những chiến lược riêng hoặc cho ra mắt các sản phẩm hấp dẫn để chiều lòng, thu hút khách hàng.
Với nhiều lợi ích, đặc biệt lợi ích về phí, thẻ tín dụng nội địa đang nhận được sự đón nhận rất lớn từ phía người tiêu dùng. Giảm đầu phí trên mỗi thẻ cũng là một yếu tố cạnh tranh với thẻ tín dụng quốc tế...
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng.
Theo đại diện NHNN, việc tăng giảm cũng cần phải hài hoà lợi ích hai bên, ngân hàng cần có công tác tuyên truyền, giải thích cho khách hàng hiểu, tránh việc gây bức xúc cho người dân.