Ngày 19/4, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings (mã chứng khoán: PHC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Báo cáo về tình hình kinh doanh năm 2023, ông Trần Hồng Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, năm 2023, doanh thu đạt 1.727 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10,1 tỷ đồng, tương đương đạt 86,4% và 19,8%.
Ông Phúc phân tích, doanh thu năm 2023 đạt 86% kế hoạch đề ra do khó khăn chung của ngành xây dựng và thị trường bất động sản. Một số dự án đã ký hợp đồng nhưng chưa triển khai như: Trung tâm kiểm soát không lưu TP.HCM, Trung tâm quy hoạch và điều tra tài nguyên nước, cụm công nghiệp Đình Lập – Lạng Sơn.
Các dự án triển khai vào cuối năm 2023 chưa ghi nhận doanh thu như dự án Imperial Oasis Quy Nhơn và gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Lợi nhuận sau thuế chưa đạt mục tiêu đề ra bởi Công ty chưa triển khai các dự án BĐS ở Nghi Kim – Nghệ An và An Phú – Thái Bình cũng như công tác chuyển nhượng vốn tại Công ty Phú Lâm chưa thực hiện được như dự kiến. Cùng với đó là chi phí lãi vay 9 tháng đầu năm 2023 tăng mạnh ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế của một số dự án đang triển khai.
Dù hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 còn khiêm tốn, nhưng trong năm qua, PHC đã ký mới được 3.555 tỷ đồng giá trị hợp đồng, tạo điều kiện phát triển cho những năm tiếp theo.
Về chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 Ban Tổng giám đốc của PHC cho biết, doanh thu và thu nhập khác dự kiến khoảng 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 45 tỷ đồng, giá trị hợp đồng ký mới là 3.000 tỷ đồng.
Đối với kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, PHC sẽ chia cổ tức 5% bằng tiền mặt, tương đương 25,3 tỷ đồng và trích quỹ khen thưởng, phúc lợi 3 tỷ đồng.
Đại điện Hội đồng quản trị, Chủ tịch Cao Tùng Lâm đồng ý thống nhất các chỉ tiêu năm 2024 mà Ban Tổng giám đốc đưa ra, đồng thời đề xuất một số định hướng mục tiêu năm 2024 cho công ty.
Thứ nhất, PHC tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiếp thị - đấu thầu mở rộng thị trường cả khu vực miền Bắc và miền Nam. Tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ hiệu quả tại các công trình, đặc biệt là công trình trọng điểm Quốc gia.
Thứ hai, tiếp tục đẩy nhanh thủ tục chuẩn bị các dự án đầu tư bất động sản khu đô thị tại thị trấn, thị tứ, sẵn sàng triển khai ngay khi thị trường thuận lợi.
Cùng với đó, tiến hành đầu tư và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 cụm công nghiệp Đình Lập, Lạng Sơn, tìm kiếm thêm các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phù hợp. Công ty sẽ triển khai dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai, hoàn thành đầu tư và đưa vào phát điện nhà máy thủy điện Nậm Núa 2, tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm mở rộng hoàn thiện thủ tục pháp lý các dự án đầu tư khác
Thứ ba, Phục Hưng Holding đẩy mạnh ứng dụng phần mềm, công nghệ trong điều hành sản xuất và tổ chức thi công, như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị tự động. Liên kết với đối tác lớn để xây dựng phần mềm quản lý các nguồn lực công ty (ERP), và áp dụng hiệu quả và đồng bộ trong công tác quản lý sản xuất, kiểm soát chi phí.
Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo nhằm tạo động lực; nâng cao kỹ năng cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, kỹ sư, người lao động của Công ty.
Trong phiên thảo luận, cổ đông PHC cho rằng, công ty nên tiếp tục đầu tư vào các khu công nghiệp. Hiện nay, không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản mà một số doanh nghiệp trong nước cũng rất muốn thuê đất khu công nghiệp.
“Đặc biệt là khu công nghiệp tại các tỉnh có đường biên có cửa khẩu, đầu tư vào đó xuất khẩu được ngay và đầu tư nhà ở tại các tỉnh này nhà ở cũng dễ bán. Do đó, tôi rất đồng tình việc công ty như đầu tư vào khu công nghiệp tại Lạng Sơn”, một vị cổ đông phân tích.
Đồng thời, cổ đông cũng mong muốn PHC tập trung vào việc cải tạo chung cư cũ và xây dựng nhà ở xã hội.
Sau khi nghe cổ đông đóng góp ý kiến, ông Cao Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đã ghi nhận đóng góp và cho biết, doanh nghiệp cũng đang tập trung hướng đến phát triển dự án nhà ở xã hội. Cùng với đó, tiếp tục tìm kiếm, tham gia các dự án mới để gia tăng uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.