PRIME hỗ trợ cộng đồng phục hồi sinh kế sau đại dịch

PRIME tổ chức chương trình “Cùng PRIME sẻ chia thịnh vượng” hỗ trợ các hộ gia đình và các địa phương phục hồi sinh kế thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa từ nay đến cuối năm, góp phần mang đến hy vọng và sự lạc quan tích cực cho người dân trên cả nước.
Tập đoàn PRIME đóng vai trò tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Vĩnh Phúc
Tập đoàn PRIME đóng vai trò tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Vĩnh Phúc

“Cùng PRIME sẻ chia thịnh vượng” là dự án trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Tập đoàn gạch ốp lát PRIME nhằm chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19. Được khởi động từ đầu năm nay, chương trình đã đóng góp 500 triệu đồng vào quỹ phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc và 100 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam, đồng thời trao tặng hàng trăm chiếc dù khổ lớn cho các lực lượng tuyến đầu, bệnh viện, trường học và các hộ kinh doanh nhỏ tại nhiều địa phương. Bên cạnh đó, PRIME cũng phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ hỗ trợ hàng ngàn mét vuông gạch cho các hộ gia đình nghèo.

Làn sóng COVID-19 gần đây nhất đã gây ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế quốc gia, đặc biệt đối với các hộ gia đình sinh sống trong các thành phố lớn. Theo thống kê 6 tháng đầu năm, có tới hơn 12,8 triệu người trên 15 tuổi tại Việt Nam chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19, bao gồm những lý do như mất việc làm, giảm giờ làm, giảm thu nhập….

“Trước tình hình đó, Tập đoàn gạch ốp lát PRIME sẽ tập trung nguồn lực để giúp đỡ các hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp bởi COVID-19, bằng cách cung cấp các hỗ trợ về tài chính, vật lực và nhân lực, nhằm giúp họ phục hồi sinh kế sau đợt giãn cách kéo dài vừa qua”, ông Chaiyaporn Supanya – Giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, tập đoàn PRIME cho biết.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, chương trình “Cùng PRIME sẻ chia thịnh vượng” sẽ tập trung vào 02 định hướng. Hoạt động đầu tiên nhằm cung cấp nguồn vốn và đào tạo kỹ năng cho các gia đình khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh, giúp họ khởi đầu hoặc tái thiết công việc kinh doanh; từ đó, họ có thể sớm phục hồi thu nhập và thậm chí tạo thêm việc làm cho cộng đồng xung quanh. Định hướng thứ hai sẽ tập trung vào việc hỗ trợ gạch ốp lát để giúp đỡ người dân sửa chữa, xây dựng nhà ở, ổn định sinh kế, đón khởi đầu mới.

Chương trình “Biến ước mơ thành hiện thực” của PRIME đã hỗ trợ nhiều gia đình tái thiết sinh kế và sẽ tiếp tục tiếp sức cho nhiều hộ gia đình ở Tp. Hồ Chí Minh
Chương trình “Biến ước mơ thành hiện thực” của PRIME đã hỗ trợ nhiều gia đình tái thiết sinh kế và sẽ tiếp tục tiếp sức cho nhiều hộ gia đình ở Tp. Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ giúp đỡ các cộng đồng phục hồi kinh doanh du lịch bằng cách tài trợ ghế đá cho các điểm du lịch và tiếp tục trao tặng dù khổ lớn cho các lực lượng lao động ngoài trời.

“Trên hành trình đầy tính nhân văn này, chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người cùng các đối tác chung tay để sẻ chia thịnh vượng và cùng nhau hướng tới một tương lai tươi sáng hơn”, ông Chaiyaporn Supanya cho biết thêm.

Để đóng góp cùng PRIME trong chương trình, bạn có thể truy cập Fanpage https://www.facebook.com/www.prime.vn  và tham gia 02 hoạt động sau:

  • Thử thách “1.000 phút cho cộng đồng”: Diễn ra từ ngày 30/9 tới 22/10, chia sẻ 01 video với độ dài 1 phút ghi lại bài tập thể dục của bạn với hashtag #PRIME #sechiathinhvuong #1000phut để đóng góp 100.000 đồng giúp đỡ các gia đình khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh phục hồi sinh kế bằng việc khởi tạo kinh doanh nhỏ.
  • Thử thách “Sẻ chia Ngôi nhà Hy vọng”: diễn ra từ ngày 1/11 tới ngày 26/11, chia sẻ 01 bức hình ngôi nhà của bạn và hashtag #PRIME #sechiathinhvuong để góp 1m2 gạch lát nền giúp hộ nghèo xây mới hoặc cải tạo lại căn nhà để đón khởi đầu mới.

Hai chương trình này là sự tiếp nối của hai dự án xã hội mà công ty đã bền bỉ thực hiện trong nhiều năm, bao gồm: Dự án "Tặng gạch lát nền cho hộ nghèo" phối hợp cùng tổ chức Chữ Thập Đỏ trao tặng hàng ngàn mét vuông gạch cho hơn 250 gia đình từ năm 2011, và dự án “Biến ước mơ thành hiện thực” đã giúp đỡ nhiều gia đình khởi tạo kinh doanh từ năm 2018, cùng rất nhiều các sáng kiến thiết thực khác.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.