Quán rượu độc quyền ẩn mình bên trong toà tháp 900 năm tuổi

Tháp London là biểu tượng của nước Anh, nhiều người thích ghé thăm khu du lịch này bởi vẻ đẹp và những câu chuyện lịch sử của nó...

Quán rượu Keys là một phần quan trọng trong cộng đồng của Tháp
Quán rượu Keys là một phần quan trọng trong cộng đồng của Tháp

Tháp Luân Đôn 900 năm tuổi là điểm thu hút của nhiều khách du lịch bởi nó gắn liền lịch sử nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh. Có hơn 3 triệu du khách bước vào cổng để khám phá các hành lang cổ, xem bộ sưu tập Crown Jewels, gặp gỡ những con quạ huyền thoại và người bảo vệ Yeoman Warder.

Tuy nhiên, ít ai biết đến quán rượu The Keys nằm sâu trong toà tháp, nơi đây được điều hành 35 người phục vụ Yeomen Warders của lâu đài.

614b6d5c-837d-4118-bbc9-f7adbe64373c-3896.jpg
Không gian trong quán rượu The Keys

Thoạt nhìn, The Keys trông giống như bất kỳ quán rượu nào được nhiều người yêu thích ở Vương quốc Anh, với bàn tiệc bằng da, còn bàn cho khách được làm từ gỗ và một tấm thảm được trang trí công phu. Nhưng phong cách trang trí nơi đây tự hào bởi nó mang vẻ đẹp hoàng gia độc đáo bao gồm một chiếc rìu nghi lễ thế kỷ 16 và tủ trưng bày đồng phục Yeoman Warder.

aae7a32f-6f6b-4c55-9cfa-a107d03b6ea3-7863.jpeg
Những trang trí tạo nên phong cách riêng của The Keys

Robin Fuller, giám đốc cơ quan Yeoman cho biết, The Keys là một phần quan trọng của cộng đồng trong toà tháp, một nơi họ có thể đến để ăn mừng những dịp đặc biệt hoặc thư giãn sau một ngày bận rộn. Bên cạnh đó, mọi người sử dụng nó để quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện.

63364a2e-5711-4dd5-87a7-617b8597f3c0-8554.jpeg
Quán rượu mở cửa cho Yeoman Warders và gia đình cùng với khách của họ

Cụ thể, người điều hành quán rượu sẽ trích một số tiền khoảng 635 USD mỗi tháng để quyên góp cho những tổ chức ít được biết đến. Dù số tiền không nhiều nhưng The Keys sẽ đóng góp thường xuyên và cùng họ phát triển con đường sau này.

31277106-ec37-44b9-8315-b92a54b51a74-5227.jpeg
Yeoman Gaoler Clive Towell.

Điểm đặc biệt ở đây còn có đồ uống độc quyền, được cung cấp bởi nhà máy bia Marston's tại Vương quốc Anh, đây là một thỏa thuận lâu đời. Điều này cũng có nghĩa, quán rượu được phép tiếp thị lại đồ uống của họ với các tên như Beefeater Bitter, Treason và Yeoman 1485. Ngoài ra cửa hàng chỉ phục vụ cho Yeoman Warders và khách của họ.

Tháp London trong nhiều thế kỷ, cũng có một số quán rượu khác nhau. Tuy nhiên, The Keys mang một chất riêng, nó thừa hưởng nhiều truyền thống cổ xưa của những người tiền nhiệm trước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…