Quảng Bình sắp có thêm sản phẩm du lịch mới

UBND tỉnh Quảng Bình vừa đồng ý chủ trương cho phép Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh liên kết, phối hợp với đơn vị đủ điều kiện theo quy định để khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch Khám phá thiên nhiên khe Kiều, hệ thống hang động Sơn Bồi và tìm hiểu văn hóa người Bru - Vân Kiều.
Địa điểm du lịch mới được khai thác tại tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Netin Travel)
Địa điểm du lịch mới được khai thác tại tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Netin Travel)

Theo đó, sản phẩm du lịch bao gồm chương trình tham quan 1 ngày Khe Kiều - hệ thống hang động Sơn Bồi, chương trình tham quan 2 ngày 1 đêm Suối Leo Bịn - hệ thống hang động Sơn Bồi - khe Kiều - bản Còi Đá; thời gian khai thác thử nghiệm 12 tháng; đối tượng là khách du lịch có độ tuổi từ 16 trở lên, đảm bảo sức khỏe.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh quản lý, giám sát và liên kết với đơn vị khai thác xây dựng phương án, lựa chọn chủng loại, lắp đặt trang thiết bị hỗ trợ cho việc cung cấp dịch vụ cho khách du lịch theo đúng quy định; tổ chức khai thác thử nghiệm hiệu quả sản phẩm du lịch, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ tài nguyên, môi trường cảnh quan sinh thái...

Sau khi được UBND tỉnh Quảng Bình cho phép khai thác du lịch, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Long Đại đang xúc tiến các đơn vị đăng kí thực hiện du lịch trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên.

Trước đó vào năm 2021, Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin đã đưa Hang Kiều vào khai thác hoạt động du lịch. Theo đó, Hang Kiều là hang động khá lớn nằm ở ngọn núi An Bờ, có hệ thống thạch nhũ đẹp, đa dạng và cửa hang lớn; nằm trong chuỗi khám phá hệ thống hang động Chà Lòi trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.

Xem thêm

Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá về du lịch

Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá về du lịch

Vừa qua, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Ảnh về Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến tại Quảng Bình.

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...