Quảng Ninh chi 500 tỷ đồng kích cầu du lịch trong năm 2021

Khoảng 500 tỷ đồng là giải pháp mà tỉnh Quảng Ninh đưa ra nhằm hỗ trợ kích cầu du lịch trong năm 2021.
Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Theo đó, thông qua Nghị quyết về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021, tỉnh sẽ thực hiện miễn, giảm giá vé thu phí cho khách du lịch đến các điểm tham quan và tham quan lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử từ ngày 1/1 đến 31/12/2021.

Cụ thể: Giảm 100% giá vé thu phí vào những ngày lễ, kỷ niệm và giảm 50% các ngày còn lại trong năm; hỗ trợ 100% chi phí khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long đến Uông Bí khi vận chuyển hành khách đi trên các chuyến bay đi và đến qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long. Được biết, chính sách hỗ trợ này ước tính lên tới khoảng 500 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước liên tiếp triển khai hiệu quả các gói kích cầu du lịch, hướng tới lợi ích của các doanh nghiệp, dân doanh hoạt động lĩnh vực du lịch, dịch vụ, lữ hành; khuyến khích người dân du lịch trong nước trong trạng thái bình thường mới và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Năm 2021, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng hơn 10%; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn không thấp hơn 51 nghìn tỷ đồng; giữ vững vị trí nhóm đứng đầu cả nước về các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI; giảm tỷ lệ nghèo duy trì mức giảm trung bình 0,09%/năm.

Xem thêm

Sức bật mới cho du lịch Quảng Ninh

Sức bật mới cho du lịch Quảng Ninh

Năm 1994, Vịnh Hạ Long chính thức được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới trong niềm vui mừng của cả nước, là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...