Ra mắt Peugeot 408 Legend Edition, phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam

THACO AUTO vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Peugeot 408 Legend Edition tại Việt Nam vào ngày 4/7/2025. Đây là phiên bản giới hạn với số lượng chỉ 215 chiếc, đánh dấu 215 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Peugeot.

Ra mắt Peugeot 408 Legend Edition, phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam

Peugeot 408 Legend Edition được phát triển dựa trên mẫu New Peugeot 408 đã có mặt trên thị trường trước đó và vẫn giữ thiết kế SUV lai coupe với những đường nét góc cạnh, đuôi xe vuốt thấp. Điểm khác biệt của Peugeot 408 Legend Edition nằm ở các chi tiết ngoại thất và nội thất được cá nhân hóa.

Cụ thể, xe sử dụng màu sơn Selenium Grey – tông xám đậm tạo cảm giác trầm và cổ điển. Nội thất bọc da màu nâu, khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn. Mỗi xe đều có số thứ tự riêng, khắc trên bảng tên và giấy chứng nhận do hãng cấp. Khách hàng có thể chọn số xe theo ý thích.

dsf1718-4594.jpg
Peugeot 408 Legend Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam với số lượng giới hạn 215 chiếc

Peugeot cũng đưa logo sư tử đứng trên mũi tên – biểu tượng đầu tiên trong lịch sử thương hiệu – lên tựa đầu ghế của phiên bản Legend Edition. Logo này được khắc laser và không xuất hiện trên các phiên bản Peugeot khác tại Việt Nam.

Sẽ phải nhắc qua một chút về logo của Peugeot bởi thương hiệu xe Pháp này đã trải qua nhiều lần thay đổi, nhưng hình ảnh sư tử luôn được giữ lại trong mọi phiên bản. Logo đầu tiên, hình ảnh con sư tử đứng trên mũi tên, được đăng ký vào năm 1858. Biểu tượng này từng biến mất trên các dòng xe Peugeot hiện đại, nhưng đã được hãng đưa trở lại trên phiên bản 408 Legend Edition như một cách gợi nhớ về nguồn cội.

dsf1728-4021.jpg
Logo Sư tử đứng trên mũi tên được dập nổi trên gối tựa đầu bên trong Peugeot 408 Legend Edition

Peugeot 408 Legend Edition vẫn được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L Turbo PureTech, công suất tối đa 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Trang bị an toàn và hỗ trợ lái trên xe bao gồm các tính năng hiện đại như hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ.

dsf1734-5605.jpg
Peugeot 408 Legend Edition vẫn được trang bị đầy đủ các trang bị tiện nghi, an toàn chủ động

Theo THACO AUTO, Peugeot 408 Legend Edition không phải là phiên bản hoàn toàn mới về công nghệ hay thiết kế vận hành. Thay vào đó, đây là phiên bản kỷ niệm với các điểm nhấn cá nhân hóa, nhằm phục vụ nhóm khách hàng quan tâm đến yếu tố lịch sử và sở hữu một mẫu xe giới hạn.

Peugeot 408 Legend Edition sẽ được bán ra với ba phiên bản tại Việt Nam: Allure, Premium và GT. Giá bán lần lượt là 1,039 tỷ đồng, 1,139 tỷ đồng và 1,289 tỷ đồng. Khách hàng ký hợp đồng mua xe trong tháng 7/2025 sẽ nhận thêm ưu đãi 1 năm bảo hiểm vật chất.

dsf1770-5803.jpg
Peugeot 408 Legend Edition có giá bán khởi điểm từ 1,038 tỷ đồng

Song song với Peugeot 408 Legend Edition, THACO AUTO cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi đối với các mẫu xe Peugeot khác như 2008, 3008 và 5008. Các ưu đãi bao gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ và tặng phụ kiện với tổng mức giảm giá từ 21 đến 110 triệu đồng tùy mẫu xe.

Xem thêm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Việt Nam ghi nhận doanh số tháng 7/2025 lên tới 6.841 xe

Toyota tăng trưởng 36% doanh số trong tháng 9/2025

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 9/2025, ghi nhận tổng doanh số bán hàng đạt 7.209 xe, bao gồm cả thương hiệu Lexus. Riêng các mẫu xe Toyota đạt 7.013 xe trên toàn quốc....

Mercedes-Benz E-Class mới chốt lịch ra mắt tại Hà Nội

Mercedes-Benz E-Class mới chốt lịch ra mắt tại Hà Nội

Mercedes-Benz E-Class mới sắp được ra mắt tại Hà Nội hứa hẹn sẽ không chỉ là buổi giới thiệu một mẫu xe hơi, mà còn là một hành trình nghệ thuật kết nối giữa quá khứ huy hoàng và tương lai công nghệ của thương hiệu Mercedes-Benz...

Khách hàng Việt được mua trả góp Honda SH mode với lãi suất 0%

Khách hàng Việt được mua trả góp Honda SH mode với lãi suất 0%

Honda Việt Nam (HVN) đã công bố triển khai chương trình khuyến mại “Lên đời đẳng cấp – Không lo lãi suất” dành riêng cho khách hàng khi mua mẫu xe SH mode. Chương trình này tập trung vào việc hỗ trợ lãi suất trả góp 0% cho khách hàng thân thiết...

BYD Dolphin Surf đạt chứng nhận an toàn 5 sao chuẩn Euro NCAP

BYD Dolphin Surf đạt chứng nhận an toàn 5 sao chuẩn Euro NCAP

Mẫu xe điện đô thị BYD Dolphin Surf đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao tối đa trong loạt thử nghiệm va chạm mới nhất của tổ chức độc lập Euro NCAP. Thành tích này là minh chứng về tính an toàn của mẫu xe này trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ....

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng Hàng đầu Việt Nam và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ sự kiện “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo” lần thứ 23, ghi nhận những doanh nghiệp có đóng góp nổi bật cho thị trường và người tiêu dùng...

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Thị trường xe máy Việt Nam trở nên sôi động khi Honda và Yamaha đồng loạt ra mắt loạt sản phẩm mới. Đây không chỉ làm mới danh mục sản phẩm, mà còn phản ánh chiến lược “giữ thị phần – mở lợi nhuận” của hai ông lớn trong bối cảnh chính phủ đã công bố lộ trình hạn chế xe máy xăng tại từ 1/7/2026...