Rolex "fake" được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa công bố báo cáo mới nhất cho thấy sự gia tăng buôn bán hàng giả trên toàn cầu.
Rolex "fake" được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

Các hoạt động kinh doanh hàng giả đã tăng 3,3% và tiếp tục đà gia tăng, OECD báo cáo. Riêng trong năm 2016, gần 510 tỷ USD hàng giả đã bị hải quan quốc tế thu giữ với mặt hàng chủ yếu là giày dép và quần áo hàng hiệu. 

Các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng hàng giả là Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức và một số doanh nghiệp đang phát triển ở Singapore và Hồng Kông.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa, quốc gia sản xuất số lượng hàng nhái nhiều nhất là Trung Quốc cũng đang trở thành mục tiêu của hành vi trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Báo cáo nêu chi tiết một số sự thật thú vị về các thương hiệu hàng đầu và các mặt hàng bị làm giả. nhiều nhất. 

Dưới đây là một số phát hiện của họ theo thứ tự được xếp hạng.

Các thương hiệu có lượng tìm kiếm về hàng giả nhiều nhất

1. Rolex - 228.000 kết quả tìm kiếm

2. Louis Vuitton - 118.000 kết quả tìm kiếm

3. Gucci - 87.600 kết quả tìm kiếm

4. Yeezy - 37.200 kết quả tìm kiếm

5. Crocs - 25.200 kết quả tìm kiếm

Sản phẩm hàng giả được tìm kiếm nhiều nhất

1. Thắt lưng Gucci - 56.400 kết quả tìm kiếm

2. Gucci Slides - 15.600 kết quả tìm kiếm

3. Yeezy Boost 350 - 12.000 kết quả tìm kiếm

4. Áo sơ mi Gucci - 8.400 kết quả tìm kiếm

5. Ví Louis Vuitton - 7.200 kết quả tìm kiếm

Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...