Rolex "fake" được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa công bố báo cáo mới nhất cho thấy sự gia tăng buôn bán hàng giả trên toàn cầu.
Rolex "fake" được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

Các hoạt động kinh doanh hàng giả đã tăng 3,3% và tiếp tục đà gia tăng, OECD báo cáo. Riêng trong năm 2016, gần 510 tỷ USD hàng giả đã bị hải quan quốc tế thu giữ với mặt hàng chủ yếu là giày dép và quần áo hàng hiệu. 

Các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng hàng giả là Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức và một số doanh nghiệp đang phát triển ở Singapore và Hồng Kông.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa, quốc gia sản xuất số lượng hàng nhái nhiều nhất là Trung Quốc cũng đang trở thành mục tiêu của hành vi trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Báo cáo nêu chi tiết một số sự thật thú vị về các thương hiệu hàng đầu và các mặt hàng bị làm giả. nhiều nhất. 

Dưới đây là một số phát hiện của họ theo thứ tự được xếp hạng.

Các thương hiệu có lượng tìm kiếm về hàng giả nhiều nhất

1. Rolex - 228.000 kết quả tìm kiếm

2. Louis Vuitton - 118.000 kết quả tìm kiếm

3. Gucci - 87.600 kết quả tìm kiếm

4. Yeezy - 37.200 kết quả tìm kiếm

5. Crocs - 25.200 kết quả tìm kiếm

Sản phẩm hàng giả được tìm kiếm nhiều nhất

1. Thắt lưng Gucci - 56.400 kết quả tìm kiếm

2. Gucci Slides - 15.600 kết quả tìm kiếm

3. Yeezy Boost 350 - 12.000 kết quả tìm kiếm

4. Áo sơ mi Gucci - 8.400 kết quả tìm kiếm

5. Ví Louis Vuitton - 7.200 kết quả tìm kiếm

Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…