Rolex "fake" được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa công bố báo cáo mới nhất cho thấy sự gia tăng buôn bán hàng giả trên toàn cầu.
Rolex "fake" được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới

Các hoạt động kinh doanh hàng giả đã tăng 3,3% và tiếp tục đà gia tăng, OECD báo cáo. Riêng trong năm 2016, gần 510 tỷ USD hàng giả đã bị hải quan quốc tế thu giữ với mặt hàng chủ yếu là giày dép và quần áo hàng hiệu. 

Các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng hàng giả là Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức và một số doanh nghiệp đang phát triển ở Singapore và Hồng Kông.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa, quốc gia sản xuất số lượng hàng nhái nhiều nhất là Trung Quốc cũng đang trở thành mục tiêu của hành vi trộm cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Báo cáo nêu chi tiết một số sự thật thú vị về các thương hiệu hàng đầu và các mặt hàng bị làm giả. nhiều nhất. 

Dưới đây là một số phát hiện của họ theo thứ tự được xếp hạng.

Các thương hiệu có lượng tìm kiếm về hàng giả nhiều nhất

1. Rolex - 228.000 kết quả tìm kiếm

2. Louis Vuitton - 118.000 kết quả tìm kiếm

3. Gucci - 87.600 kết quả tìm kiếm

4. Yeezy - 37.200 kết quả tìm kiếm

5. Crocs - 25.200 kết quả tìm kiếm

Sản phẩm hàng giả được tìm kiếm nhiều nhất

1. Thắt lưng Gucci - 56.400 kết quả tìm kiếm

2. Gucci Slides - 15.600 kết quả tìm kiếm

3. Yeezy Boost 350 - 12.000 kết quả tìm kiếm

4. Áo sơ mi Gucci - 8.400 kết quả tìm kiếm

5. Ví Louis Vuitton - 7.200 kết quả tìm kiếm

Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…