Rủi ro kinh tế và nỗi lo lạm phát tiếp tục thúc đẩy giá vàng

Giá vàng tiếp tục tăng cao khi các nhà đầu tư tìm tới kênh trú ấn an toàn trước tình hình bất ổn kinh tế...
Rủi ro kinh tế và nỗi lo lạm phát tiếp tục thúc đẩy giá vàng

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay tăng 0,7% ở mức 2.034 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% ở mức 2.042,20 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại Citi Research Edward Morse đã nói rằng ông kỳ vọng giá vàng sẽ có thể lên tới 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, hành động giá trong ngắn hạn vẫn chưa ổn định do kỳ vọng lãi suất của Fed còn thay đổi dựa trên các điều kiện kinh tế không chắc chắn.

"Giá vàng còn phụ thuộc nhiều vào tình hình lãi suất và đồng USD”, ông Morse lưu ý trong cuộc phỏng vấn. "Citi Research lạc quan và tin rằng vàng sẽ lên tới 2.400 USD/ounce, nhưng chúng tôi vẫn nhắc nhở các nhà đầu tư rằng đây là một con đường chông gai và họ cần phải kiên nhẫn”. 

Hiện tại, giá vàng đang giữ mức tăng vững chắc trên 2.000 USD; tuy nhiên, thị trường đang vật lộn để tìm kiếm một động lực mới sau khi giá không thể bứt phá lên mức cao mới mọi thời đại vào tuần trước. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước cùng chiều tăng với thị trường thế giới trong sáng 10/5. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với sáng ngày 9/5. 

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra, cao hơn 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 57,45 triệu đồng/lượng, cao hơn 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở mức 56,3 triệu đồng/lượng mua vào và 57,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với sáng ngày hôm qua.

Sáng 2/5, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.300 VND mua vào và 23.640 VND bán ra, tăng 20 VND so với ngày 9/5.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu kết thúc ngày 9/5 tăng nhẹ, đảo ngược mức giảm 2,5% trước đó trong phiên khi thị trường xem xét kế hoạch bổ sung dự trữ dầu khẩn cấp của Mỹ và dự đoán nhu cầu theo mùa cao hơn.

Dầu thô Brent tăng 43 cent, tương đương 0,6%, ở mức 77,44 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa tăng 55 cent, tương đương 0,8%, ở mức 73,71 USD.

Theo Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) chỉ ra, nhu cầu theo mùa cao hơn và sản lượng thấp từ OPEC dự kiến sẽ hỗ trợ cho giá dầu trong thời gian tới. 

Trong khi đó, chính quyền TT Mỹ Joe Biden đã có kế hoạch bắt đầu mua dầu để bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược vào cuối năm nay. Tin tức này đã giúp bù đắp hoạt động bán chốt lời trong phiên.

Tuy nhiên, đà tăng của giá phần nào bị hạn chế vì số liệu nhập khẩu của Trung Quốc giảm trong tháng 4, trong khi xuất khẩu tăng chậm lại, cho thấy nhu cầu tại địa phương đang suy yếu. 

Có thể bạn quan tâm