SABECO khánh thành dự án trung tâm phân phối tại TP.HCM

Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn (SATRACO) - công ty thành viên thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), đã chính thức khánh thành dự án trung tâm phân phối (HCM DC) tại TP.HCM, đánh dấu sự thành công giai đoạn 1 của dự án tổng thể kho bãi - điều vận...

Lễ khánh thành dự án trung tâm phân phối tại TP.HCM, đánh dấu sự thành công giai đoạn 1 của dự án tổng thể kho bãi - điều vận giai đoạn 2022-2024
Lễ khánh thành dự án trung tâm phân phối tại TP.HCM, đánh dấu sự thành công giai đoạn 1 của dự án tổng thể kho bãi - điều vận giai đoạn 2022-2024

Dự án tổng thể kho bãi - điều vận là một trong 4 dự án lớn trong khuôn khổ chiến lược SABECO Supply Chain 4.0 giai đoạn 2021-2024. Dự án hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh cho chuỗi cung ứng SABECO, tăng hiệu quả vận hành hệ thống phân phối để hỗ trợ hệ thống cung ứng hàng hóa trên thị trường một cách tốt nhất, qua đó, tăng lợi thế cạnh tranh cho các hoạt động kinh doanh của SABECO trên thị trường.

Sau hơn 6 tháng triển khai thực hiện, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng kho trung tâm đầu tiên tại TP.HCM. Với tổng diện tích 31.000m2, sức chứa 30.000 pallet, kho trung tâm được vận hành bằng hệ thống quản lý kho (WMS) và hệ thống quản lý vận tải (TSM) nhằm đảm bảo tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa, đồng thời đảm bảo tính liên tục trong quá trình sản xuất và cung ứng hàng hóa, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Là người phụ trách quá trình triển khai dự án, ông Đặng Tân Phong, Giám đốc Các dự án đặc biệt SATRACO cho biết: “Dự án tổng thể kho bãi - điều vận là một mô hình hoạt động rất mới ở SABECO. Dự án này không chỉ gói gọn trong phạm vi một công ty, mà xuyên suốt 03 đơn vị: Nhà máy, Công ty SATRACO, Công ty Thương mại. Từ lúc phê duyệt dự án đến khi bắt đầu thực hiện gói gọn trong vòng 2 tháng. Trong thời gian đó, chúng tôi phải thiết kế lại toàn bộ quy trình vận hành, huấn luyện toàn bộ khối nhân sự của cả 03 đơn vị. Dự án bắt đầu vào tháng 8, và được hoàn thành sau 6 tháng, rút ngắn thời gian rất nhiều so với kế hoạch ban đầu".

Sự thành công của Dự án là bước tiến mới của dự án SABECO Supply Chain 4.0 trong lĩnh vực Supply Chain được triển khai từ năm 2020 nhằm tự động hóa quy trình quản lý vận tải, xử lý đơn hàng… để từ đó kiểm soát hàng hóa tốt hơn, giảm thiểu thời gian giao hàng, đồng thời tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành. Tính đến thời điểm hiện tại, các hệ thống TMS và WMS đã được SATRACO ứng dụng tại gần 70 kho hàng và 26 nhà máy.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng Giám đốc SATRACO cho biết, chuỗi cung ứng là 1 trong 6 trụ cột quan trọng của chiến lược chuyển đổi SABECO trong giai đoạn 2. Theo đó, để nâng cao năng lực của chuỗi cung ứng, chúng tôi thực hiện Dự án Kế hoạch Nhà kho tổng thể trong giai đoạn 2022 – 2024. Kế hoạch Nhà kho tổng thể sẽ giúp cho SABECO nâng cao năng lực khai thác chuỗi cung ứng và tiếp cận với thị trường nhanh hơn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng, cũng như nâng cao năng lực đội ngũ quản lý của chuỗi cung ứng để gia tăng sự cạnh tranh của SABECO trong tương lai", ông Giang nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng Giám đốc SATRACO phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án Trung tâm phân phối tại TP.HCM.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng Giám đốc SATRACO phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án Trung tâm phân phối tại TP.HCM

Năm 2022, SABECO bước vào giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận. Giai đoạn này tập trung vào 6 trụ cột chính gồm: bán hàng (Sales), thương hiệu/tiếp thị (Brand/Marketing), sản xuất (Production), chuỗi cung ứng (Supply Chain), con người (People) và mở khóa (Unlock) được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.

Tính đến thời điểm hiện tại, SABECO đã ghi nhận được nhiều bước chuyển nổi bật. Trong đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với cam kết phát triển bền vững, tập trung đầu tư vào các sáng kiến ESG (môi trường, xã hội và quản trị) nhằm đáp ứng mục tiêu chung của doanh nghiệp và mục tiêu chiến lược quốc gia.

Trong tháng 5/2023, SABECO ký kết hợp tác với tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP) lắp thêm điện mặt trời tại 9 nhà máy bia, nâng tổng số nhà máy trong hệ thống sử dụng nguồn năng lượng mặt trời lên 17 nhà máy vào cuối năm 2023. Sau khi hoàn thành, dự án ước tính đáp ứng gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18,000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm.

Ngoài ra, doanh nghiệp đã giảm lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi lít bia từ 5 lít (năm 2018) xuống còn dưới 3 lít (năm 2022); áp dụng hệ thống xử lý nước thải CIP trong sản xuất và ứng dụng các giải pháp bao bì bền vững (vỏ lon mỏng hơn, hộp carton và chai bia nhẹ hơn), đồng thời tái sử dụng vỏ chai, vỏ lon bia… nhằm hạn chế lượng rác thải ra môi trường.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.