Quý II/2022, doanh thu thuần của SAB đạt hơn 9,008 tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ. Được biết, giá vốn hàng bán tăng 19% so cùng kỳ, mức tăng chậm hơn doanh thu, làm cho lợi nhuận gộp tăng 36% lên gần 3,086 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp của SAB cũng cải thiện từ 31.3% lên 34.3%.
Doanh thu tài chính của SAB chuyển từ âm 7,3 tỷ đồng cùng kỳ lên hơn 26,5 tỷ đồng, bù lại chi phí lãi vay và chi phí bán hàng đều giảm lần lượt 20% và 8% so cùng kỳ. Tuy nhiên, chi phí quản lý tăng 72% lên hơn 165 tỷ đồng.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của SAB đạt gần 1,800 tỷ đồng, tăng 67% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ cũng tăng 67%, lên gần 1,668 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, SAB ghi nhận doanh thu xấp xỉ 16,315 tỷ đồng tăng 25% và lãi sau thuế xấp xỉ 3,030 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu bán bia đạt hơn 14,481 tỷ đồng, tăng 24% và doanh thu bán nguyên liệu đạt 1,747 tỷ đồng, tăng 32%. Doanh thu bán nước giải khát đạt gần 100 tỷ đồng, tăng 13.5% so cùng kỳ.
Theo lý giải của Sabeco, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng nhờ Việt Nam mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế, nhu cầu tiêu dùng phục hồi.
Năm 2022, SAB đặt mục tiêu đạt 34,791 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 32% và 4,581 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng 17% so với thực hiện năm 2021. Như vậy, Công ty đã thực hiện được 47% chỉ tiêu doanh thu và 39% mục tiêu lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch đề ra sau 6 tháng đầu năm 2022.
Tính tới ngày 30/6/2022, tổng tài sản của SAB tăng nhẹ 3% so với đầu năm, lên gần 31,341 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn đạt gần 18,210 tỷ đồng, chiếm 58.1% tổng tài sản. Các khoản phải thu dài hạn đạt gần 12,915 tỷ đồng, chiếm 41.2% tổng tài sản.
Ngoài ra, Sabeco đã giảm được nợ phải trả gần 1,020 tỷ đồng, tương ứng giảm 13% so với đầu năm, chủ yếu do giảm phải trả ngắn hạn khác.
Trên thị trường, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay 28/7, giá cổ phiếu SAB đang ở quanh mức 173,00 đồng/cp, tăng 3,16%.