Sắc xanh tràn ngập Tuần lễ Thời trang Việt Nam 2017
Tuần lễ Thời trang Việt Nam vừa khai mạc vào tối 29/9, tại Hà Nội và kéo dài trong 4 ngày. Với chủ đề Forever Green, tuần lễ thời trang Việt Nam đã giới thiệu được những thiết kế vô cùng đặc sắc trong
Ngọc Quang
Tuần lễ Thời trang Việt Nam vừa khai mạc vào tối 29/9, tại Hà Nội và kéo dài trong 4 ngày. Với chủ đề Forever Green, tuần lễ thời trang Việt Nam đã giới thiệu được những thiết kế vô cùng đặc sắc trong đêm diễn đầu tiên.Thông điệp của Vietnam Fashion Week Xuân Hè 2017 đã diễn đạt rõ nét ý nghĩa của màu xanh vĩnh cửu của cuộc sống. Sân khấu được thiết kế như một khu vườn rộng thênh thang với những cây đu đủ xanh trĩu nặng trái chín.Tuần lễ Thời trang Việt Nam vừa khai mạc vào tối 29/9 tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam với những bộ sưu tập của 9 nhà thiết kế chuyên nghiệp và 15 học viên Học viện Thiết kế và Thời trang London. Hơn 100 mẫu thiết kế được giới thiệu trong đêm diễn mở màn sự kiện mang phong cách đơn giản, tạo nên sắc màu tươi mới cho thời trang mùa Xuân Hè 2017.Trong đêm diễn mở màn này có sự góp mặt của 3 nhà thiết kế quốc tế: Eric Choong (Malaysia), Anita Pierobon và Xhefri Londo (Italy).Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2017 sẽ diễn ra từ 29/9 - 2/10, trong đó có 3 đêm trình diễn thời trang ứng dụng và 1 đêm trình diễn thời trang cao cấp.
Cùng nhìn lại những mẫu thiết kế độc đáo và sáng tạo trong đêm diễn đầu tiên:
Đầu tiên là những mẫu thiết kế của các sinh viên Học Viện Thời Trang London mang đậm tinh thần dân tộc với những chất liệu thuần của Việt Nam và tính sáng tạo được đánh giá cao.
Mẫu thiết kế này cũng phần nào nói lên tinh thần của Tuần lễ thời trang năm nay- Forever Green.
Một mẫu thiết kế được đánh giá cao về độ sáng tạo và khả năng xử lí các đường cắt táo bạo và tinh tế của sinh viên Học Viện Thời Trang London.
NTK Eric Choong mang tinh thần của dân tộc, anh sử dụng chất liệu Batik truyền thống của Malaysia trong các thiết kế trang phục nam đầy mạnh mẽ.
Những thiết kế tối giản mang màu sắc nam tính nhưng lại thể hiện được nét nữ tính của cô tiểu thư đài các chính là tinh thần mà NTK Nhi Hoàng muốn đem lại cho BST.
Nhà thiết kế Cao Duy dùng chất liệu cotton cao cấp, anh muốn chinh phục người tiêu dùng bằng ánh sáng của thiên hà và những ngôi sao lấp lánh.
BST của NTK Phương Thanh mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần túy cùng những cánh chim én điểm xuyết trên trang phục đem lại cái nhìn tươi mới cho mùa xuân.
Hai nhà thiết kế Xhefrilondo và Anitapierubon đến từ nước Ý mang phong cách của một thành phố đương đại, những chất liệu mang tính phá cách như giấy nhăn và nylon được chọn lọc và đưa vào trường phái ẩn dụ tối giản.
Nhà thiết kế Cao Minh Tiến kết hợp họa tiết rằn ri và những bông hoa phù dung để thay đổi những quan niệm về Xuân hè, nữ tính và ngỗ nghịch là sự đối trọng rất duyên để tạo ra hấp lực.
Chất lãng tử đậm đặc trong giai điệu màu sắc của Xuân Hảo, một chút phong trần mà rất ngây thơ là quan điểm của nhà thiết kế muốn giữ cho phong cách đặc biệt của mình.
Nhà thiết kế Hùng Việt kết thúc với một bộ sưu tập là một câu chuyện kể về tình yêu sôi nổi.
Những thiết kế của anh mang chủ đề của biển cả.
NTK Eric Choong nói về BST này: "Với trình độ điêu luyện như thế này, BST của NTK Hùng Việt xứng đáng để giới thiệu tại Paris Fashion Week."
Chất liệu nhung kết hợp cùng tua rua tạo hiệu ứng bắt mắt cho bộ trang phục.
Họa tiết đôi mắt trừu tượng làm điểm nhấn xuyên suốt bộ sưu tập lần này của NTK Hùng Việt.
Bộ phim Mưa đỏ không chỉ tạo kỷ lục phòng vé mà còn góp phần làm du lịch Quảng Trị sôi động trở lại, thu hút đông đảo du khách đến tham quan Thành cổ, sân bay Tà Cơn và cầu Hiền Lương...
Lễ Vu Lan thường diễn ra vào tháng 7 âm lịch - đây là dịp để mỗi người bày tỏ lòng biết ơn với bậc sinh thành, nhắc nhở con cháu về chữ Hiếu và cũng là mùa ăn chay lớn nhất trong năm...
Việt Nam đứng đầu thế giới trong 5 năm liên tiếp về điều kiện và chi phí sinh hoạt dễ chịu cho người nước ngoài, theo báo cáo Expat Insider 2025 của InterNations…
Những năm 1990 đến nay là giai đoạn ngành du lịch Việt Nam chuyển mình với những bước đột phá quan trọng cả về chủ trương, chính sách và những kết quả ấn tượng...
Thành công này có được nhờ không khí lễ hội rộn ràng, lan tỏa khắp các tuyến phố cùng hàng loạt chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách và người dân...
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang tìm kiếm những sản phẩm mới mẻ để chinh phục giới trẻ, fandom K-pop có thể coi là một “mỏ vàng” đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng mức...
Tại Việt Nam, mỗi lớp học nấu ăn mở ra một hành trình văn hóa, nơi du khách không chỉ nếm thử mà còn tự tay chế biến những món ăn đặc trưng, cảm nhận hồn Việt trong từng nguyên liệu...
Trải nghiệm học nấu ăn cùng người bản địa đang trở thành “đặc sản” mới của ngành du lịch, giúp du khách vừa khám phá văn hóa ẩm thực, vừa mang hương vị chuyến đi về nhà…
Trước nhu cầu tìm chỗ ngồi thoải mái để vừa thưởng thức đồ uống, vừa theo dõi trọn vẹn đoàn diễu binh, nhiều quán cà phê trên các tuyến đường đã linh hoạt điều chỉnh giờ hoạt động, thậm chí mở cửa từ rạng sáng hoặc phục vụ xuyên đêm để đáp ứng khách...
Ba yếu tố bao gồm địa chính trị, biến động tiền tệ và thời tiết cực đoan đang ngày càng ảnh hưởng đến quyết định nghỉ dưỡng của du khách, đồng thời làm thay đổi diện mạo của nhiều điểm đến truyền thống…