Samsung gia tăng hàng loạt tính năng AI mới trên Galaxy S24 với hy vọng đánh bại Apple

Ngày 18/1, Samsung cho ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S24 sử dụng công nghệ AI mang đến nhiều tính năng, trải nghiệm mới cho người dùng…

Từ trái qua phải: Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra
Từ trái qua phải: Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra

Động thái mới diễn ra trong bối cảnh Apple lần đầu tiên kể từ năm 2010 dẫn trước Samsung về số lượng điện thoại bán ra trong năm 2023, nhờ nhu cầu đối với nhóm sản phẩm cao cấp tăng cao, một phân khúc mà Apple đang hướng đến.

Để ứng phó với vấn đề này, công ty đã cho ra mắt hàng loạt tính năng mới AI trên dòng sản phẩm mới nhất của hãng là Galaxy S24, đây cũng là một phần chiến lược thu hút khách hàng của doanh nghiệp.

Cụ thể, Samsung đang phát triển mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), với mục tiêu là AI theo yêu cầu (on-demand) có thể thực hiện những tác vụ AI trực tiếp trên thiết bị thay vì qua đám mây.

Ứng dụng ghi chú bằng giọng nói của Samsung trên điện thoại hiện có thể ghi lại cuộc trò chuyện của người dùng và có tùy chọn tự động tóm tắt bản ghi âm. Để chỉnh sửa ảnh, tính năng kiểu Magic Editor cho phép bạn di chuyển các đối tượng xung quanh khung sau khi chụp ảnh. Dòng S24 cũng hỗ trợ thủ thuật “Khoanh để tìm” (Circle-to-Search) mới nhất từ Google.

Ngoài ra, dòng máy S24 có thể “phiên dịch” hai chiều theo thời gian thực các cuộc điện thoại, hỗ trợ 13 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời cung cấp bản dịch tin nhắn văn bản. Doanh nghiệp này còn trang bị cho bàn phím ảo của sản phẩm mới tính năng “tinh chỉnh âm sắc” cho phép người dùng tạo ra những văn bản đặc trưng riêng, cũng như khả năng sửa lỗi ngữ pháp và chính tả.

Ben Wood, nhà phân tích trưởng tại CCS Insight, cho biết: “Các thiết bị dòng Galaxy S24, cùng với dòng Pixel của Google, đánh dấu buổi bình minh của việc tiêu dùng AI trên điện thoại thông minh. Đây là xu hướng sẽ được lặp lại bởi tất cả các nhà sản xuất điện thoại, bao gồm cả Apple, khi họ ngày càng bổ sung nhiều khả năng hỗ trợ AI cho các thiết bị mới của mình”.

Dòng S24 có ba phiên bản: S24, S24 Plus và S24 Ultra. S24 Ultra có giá khởi điểm là 1.300 USD, S24+ có giá 1.000 USD và S24 bán lẻ ở mức 800 USD.

Tại thị trường Bắc Mỹ, tất cả các mẫu đều sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3. Trong khi đó, ở khu vực khác, các phiên bản S24 và S24+ sẽ sử dụng chip Exynos 2400.

Samsung cũng hứa hẹn bảy thế hệ nâng cấp hệ điều hành và bảy năm cập nhật bảo mật trên ba điện thoại, phù hợp với thời gian hỗ trợ mà Google đã hứa cho dòng Pixel 8 của mình.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…