Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge, đi trước Apple trong cuộc đua điện thoại siêu mỏng

Samsung đã trình làng Galaxy S25 Edge, một chiếc smartphone siêu mỏng 5.8 milimet có trọng lượng siêu nhẹ 163 gram. Trong khi đó, Apple được đồn đoán là sẽ sớm tung ra phiên bản “Air” vào mùa thu năm nay…

Samsung bất ngờ trình làng phiên bản siêu mỏng cho dòng điện thoại cao cấp Galaxy S25 vào sáng 13/5. Đáng chú ý, sự kiện này diễn ra sau chưa đầy 4 tháng Samsung trình làng dòng Galaxy S25, một điều hiếm thấy trong lịch sử phát hành sản phẩm của hãng. Theo truyền thống, Samsung thường giới thiệu các thiết bị màn hình gập vào giữa năm.

Thiết kế Galaxy S25 Edge sở hữu màn hình 6,7 inch, có độ mỏng chỉ 5,8 mm và nặng 163 gram, trở thành một trong những thiết bị công nghệ mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Máy cũng được trang bị hệ thống camera kép cùng các tính năng AI mới nhất của Samsung.

Galaxy S25 Edge sẽ lên kệ từ ngày 30/5 với giá khởi điểm là 1.099 USD, tương đương 28 triệu đồng.

Samsung cho biết, mẫu điện thoại này hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là nhóm 20–30 tuổi, vốn có xu hướng ưa chuộng những thiết bị gọn nhẹ, dễ mang theo mà vẫn đảm bảo hiệu suất. Để đáp ứng được điều này, hãng đã thiết kế lại cấu trúc linh kiện bên trong, bao gồm cả bảng mạch và hệ thống tản nhiệt, để đạt được độ mỏng tối ưu.

Tại buổi ra mắt, đại diện Samsung đã trấn an các lo ngại về việc máy quá mỏng sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu năng hoặc khả năng tản nhiệt. Ông Moon Sung-hoon, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung Electronics khẳng định: “Một số người ái ngại rằng điện thoại mỏng sẽ dễ nóng hoặc kém ổn định. Nhưng chúng tôi đã phát triển thành công buồng hơi tản nhiệt siêu mỏng phù hợp với thiết kế này. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng S25 Edge mà không lo gặp vấn đề quá nhiệt”.

Bước đi mới cho thấy Samsung đang nỗ lực khai thác thành công của dòng Galaxy S25 trong bối cảnh hãng phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ quốc tế và tình hình kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức. Trong quý 1/2025, mảng di động của Samsung ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng vọt nhờ doanh số ấn tượng từ series Galaxy S25. Tuy nhiên, ông Daniel Araujo, Phó Chủ tịch mảng di động của Samsung, cảnh báo trong cuộc họp hồi tháng trước rằng nhu cầu smartphone trong quý 2 có thể sụt giảm do yếu tố mùa vụ. Đồng thời, các dự báo cũng có thể bị điều chỉnh do ảnh hưởng từ chính sách thuế quan.

Ông Araujo cho rằng việc ra mắt S25 Edge vào thời điểm này sẽ giúp duy trì đà tăng trưởng doanh số từ dòng flagship, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới.

Các nhà sản xuất smartphone hiện nay dường như đều đang theo đuổi xu hướng thiết kế mỏng nhẹ, với kỳ vọng rằng yếu tố hình thức sẽ là điểm cộng lớn với người dùng muốn trải nghiệm flagship mà không cần thiết bị quá to.

“Trong nửa cuối năm 2025, điện thoại siêu mỏng chắc chắn sẽ lên ngôi. Samsung đã đi trước một bước với thiết kế này, nhưng Apple cũng sẽ không chậm trễ với mẫu iPhone 17 Air dự kiến ra mắt vào tháng 9. Các hãng Trung Quốc như Honor và Xiaomi cũng có thể sẽ nhanh chóng bắt kịp”, ông Ben Wood, chuyên gia phân tích tại CCS Insight đưa ra nhận định.

Một số chuyên gia cho rằng đây là động thái “đón đầu” của Samsung, nhằm chiếm được lợi thế trước khi Apple tung ra sản phẩm mỏng tương tự. “Việc ra mắt sớm vài tháng có thể gây sức ép lên Apple và thu hút nhóm khách hàng đang chờ đợi smartphone siêu mỏng. Đây dường như là bước đi chiến lược đã được tính toán kỹ”, ông Ryu Young-ho, chuyên gia tại NH Investment & Securities bình luận.

Có thể bạn quan tâm