Sân bay Hớn Quản được hình thành từ thời kháng chiến chống Pháp gắn với việc phát triển các đồn điền cao su. Hiện sân bay này đang được các cơ quan chức năng xem xét quy hoạch thành sân bay chuyên dùng.
Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT vừa có công văn thống nhất chủ trương quy hoạch sân bay Nhân Cơ (huyện Đắk R'lấp) thành sân bay chuyên dùng quốc phòng kết hợp với dân sự.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Đắk Nông, đề nghị quan tâm xem xét, đưa sân bay Nhân Cơ (xã Nhân Cơ, H.Đăk R'Lấp) vào quy hoạch sân bay lưỡng dụng (quốc phòng - dân sự).
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch nghiên cứu bổ sung sân bay quốc tế thứ 2 ở phía Nam, Đông Nam thành phố, hỗ trợ cho sân bay quốc tế Nội Bài ở phía Bắc thành phố.
Bộ GTVT cho biết, qua rà soát và đối chiếu các tiêu chí quy hoạch cảng hàng không mới, đơn vị tư vấn ADPi đánh giá không cao về vị trí và nhu cầu vận chuyển hành khách không lớn để cần thiết phải xây dựng sân bay tại 11 địa phương.
Cơ quan quản lý nhà nước cần cân nhắc, tính toán thật kỹ trong bài toán tổng thể hệ thống hàng không quốc gia để bảo đảm sự phát triển bền vững, tránh tình trạng đầu tư theo phong trào.
UBND tỉnh Quảng Nam kỳ vọng Cảng hàng không Chu Lai sẽ sớm trở thành cảng hàng không quốc tế, đầu mối logistics lớn với công suất 10 triệu hành khách/năm.
Tỷ phú Philip Falcone, người sáng lập ra quỹ đầu tư Harbinger Capital tại Mỹ, mới đây đã khẳng định cam kết sẽ sớm xây dựng 1.000 căn hộ khách sạn và một khách sạn 559 phòng và một sân bay chuyên dụng