Sản lượng iPhone sản xuất ở Trung Quốc bị sụt giảm nghiêm trọng

Sản lượng iPhone 14 tạm thời bị sụt giảm do các hạn chế của Covid-19 tại nhà máy lắp ráp iPhone chính của hãng ở Trịnh Châu, Trung Quốc.
sản lượng iPhone
Sau đợt bùng phát Covid-19 tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc, một số lượng lớn công nhân đã chọn cách nghỉ việc để được quay về nhà. ( Hình ảnh trên là các chuyến xe đưa đón vào ngày 30/10/2022).

Vào ngày 6/11, Apple cho biết họ buộc phải tạm thời cắt giảm sản lượng iPhone 14 vì các biện pháp hạn chế Covid-19 tại nhà máy lắp ráp chính của hãng ở Trịnh Châu, Trung Quốc.

Nhà máy do Foxconn điều hành đang hoạt động với “công suất thấp đáng kể”, Apple chia sẻ. Công ty cũng cảnh báo rằng họ sẽ giao ít hàng có sẵn hơn và khách hàng sẽ trải qua một thời gian chờ đợi lâu hơn sau khi đặt hàng. 

Cùng với đó, Apple cũng dự đoán khả năng doanh thu iPhone sẽ thấp hơn trong quý tháng 12 vì họ đang gặp khó khăn trong việc sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu. Trước đó, công ty đã báo hiệu tốc độ tăng trưởng chậm lại trong quý cuối năm. 

Trong tuần qua, Trung Quốc đã áp dụng lệnh lockdown ở Trịnh Châu, nơi Apple sản xuất phần lớn iPhone của mình. Đến nay, Trung Quốc vẫn tiếp tục theo đuổi chính sách “zero-Covid” và yêu cầu các cơ sở lớn như nhà máy ở Trịnh Châu phải hoạt động trong một “vòng tròn khép kín”, nơi các công nhân phải ở lại ký túc xá và làm việc trong các nhà máy tách biệt với thế giới bên ngoài.

Nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan cho biết, hiện phải mất đến 31 ngày để khách hàng có thể nhận được iPhone 14 Pro nếu đặt hàng từ trang web của Apple, lâu hơn thời gian giao hàng trung bình 2 ngày đối với các mẫu iPhone rẻ hơn. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…