Nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới đối mặt với đợt lockdown nghiêm ngặt mới

Nhà máy lắp ráp iPhone ở Trịnh Châu thuộc sở hữu của Foxconn - nhà cung cấp iPhone lớn nhất của Apple đã được yêu cầu lockdown nghiêm ngặt.
Nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới đối mặt với đợt lockdown nghiêm ngặt mới

Theo báo cáo từ Reuters, một khu công nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc, nơi có nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới của Apple, đã được yêu cầu thực hiện một đợt lockdown nghiêm ngặt kéo dài 7 ngày vì đợt bùng phát Covid-19 mới. 

Khu Kinh tế sân bay Trịnh Châu, nằm ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đang áp dụng "các biện pháp kiểm soát im lặng", báo cáo của Reuters cho biết. Tại đó, không ai được phép ra vào tuỳ ý và chỉ những phương tiện được chấp thuận mới được phép lưu thông trên đường cho đến khi các quy định hạn chế được nới lỏng vào ngày 9/11.

Một trong những nhà máy lớn nhất tại Khu Kinh tế sân bay Trịnh Châu là đơn vị thuộc sở hữu của Foxconn - nhà cung cấp iPhone lớn nhất cho Apple. Vào tuần trước, Foxconn cho biết nhà máy ở Trịnh Châu của họ đã bị ảnh hưởng bởi một đợt bùng phát Covid-19 nhỏ.

Trả lời câu hỏi của CNBC, người phát ngôn của công ty cho biết các rằng hoạt động và sản xuất tại cơ sở Trịnh Châu của họ “tương đối ổn định với các biện pháp bảo vệ sức khoẻ và an toàn cho nhân viên đang được duy trì”.

nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc

Trịnh Châu đã và đang phải chiến đấu với một làn sóng Covid-19 mới. Thành phố đã thực hiện lockdown ở một số quận trung tâm khi Trung Quốc đẩy mạnh chính sách zero-Covid. Động thái lockdown mới đây đánh dấu việc tái thắt chặt các biện pháp kiểm soát đại dịch trong khu vực sau khi Trịnh Châu bất ngờ dỡ bỏ một số hạn chế vào 1/11. Thành phố đã báo cáo 358 trường hợp Covid vào 1/11, tăng từ 95 trường hợp vào trước đó một ngày. 

Yêu cầu lockdown này diễn ra vào thời điểm Apple đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đối với dòng iPhone mới của hãng, được ra mắt vào tháng 9 năm nay. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết dòng điện thoại iPhone 14 Pro hiện vẫn bị hạn chế về nguồn cung.

Đến nay, Apple còn phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc trong phần lớn sản lượng iPhone của mình, nhưng “gã khổng lồ” đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình. Vào tháng 9, công ty đã thông báo về việc sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ trong một nỗ lực nhằm chuyển bớt hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm