SAP công bố hàng loạt sáng kiến mới giúp doanh nghiệp cải thiện chuỗi cung ứng

Tại sự kiện SAPPHIRE NOW® Converge được tổ chức trực tuyến từ 15-19/6, tập đoàn SAP đã công bố hàng loạt sáng kiến và dự án mới như chương trình Climate 21... giúp các doanh nghiệp cải thiện chuỗi cung ứng và các quy trình công nghiệp đặc thù.
Bộ khung Doanh nghiệp thông minh của SAP
Bộ khung Doanh nghiệp thông minh của SAP

Ông Thomas Saueressig, thành viên Hội đồng quản trị SAP phụ trách chiến lược và thiết kế sản phẩm (SAP Product Engineering) cho biết: “Trong thời điểm bất ổn, các doanh nghiệp cần một đối tác tin cậy, có thể giúp họ tự tin đưa ra những quyết định nhằm tăng cường sự nhạy bén và khả năng phục hồi trong và sau đại dịch COVID-19. Chúng tôi hỗ trợ giải quyết những thách thức này thông qua phương pháp tiếp cận mới, giúp khách hàng giải quyết được bài toán phát triển bền vững, mở rộng mạng lưới kinh doanh và trở thành doanh nghiệp đầu ngành. SAP sở hữu những chiến lược, chuyên môn, giải pháp và hệ sinh thái đối tác để hỗ trợ khách hàng vận hành như một doanh nghiệp thông minh”.

Climate 21

SAP đã ra mắt chương trình Climate 21 để hỗ trợ khách hàng theo đuổi các mục tiêu bảo vệ môi trường.  Ứng dụng SAP® Product Carbon Footprint Analytics hiện là giải pháp đầu tiên được ra mắt trong chương trình Climate 21. Ứng dụng này sử dụng dữ liệu từ SAP S/4HANA® cũng như các nguồn dữ liệu độc lập và tính toán thông tin này qua giải pháp SAP Analytics Cloud. Điều này giúp khách hàng nắm bắt được khối lượng khí thải carbon của họ và cung cấp nền tảng để phân tích và tối ưu hóa khí thải nhà kính.

Đám mây công nghiệp

SAP và các đối tác đang cung cấp giải pháp đám mây công nghiệp giúp doanh nghiệp mở rộng các quy trình trong bộ giải pháp thông minh SAP, nhằm giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh cốt lõi của khách hàng trong các ngành nghề hoạt động của họ.

Ngoài ra, những công nghệ của SAP như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) sẽ giúp các nhà phát triển lập trình nhanh hơn và mang lại giá trị kinh doanh lớn hơn, cho phép cải thiện các quy trình kinh doanh và đổi mới cạnh đứng (vertical edge).

Tăng cường đầu tư cho CMCN 4.0 trên toàn bộ chuỗi cung ứng

SAP mang đến những sáng tạo quan trọng từ thiết kế đến vận hành trong chuỗi cung ứng để cung cấp những hiểu biết sâu sắc, khả năng tự động hóa và đáp ứng tốt hơn với sáng kiến​​ Industry 4.Now. Với Industry 4.Now, SAP sẽ cung cấp các cải tiến cần thiết giúp doanh nghiệp xây dựng và nắm bắt dữ liệu số của sản phẩm và tài sản thông minh trong suốt vòng đời của chúng để cung cấp những hiểu biết sâu sắc về quy trình kinh doanh, từ khâu thiết kế đến khâu hoạt động. Với các phân tích tích hợp và tính năng dự đoán, những dữ liệu thông minh này sẽ trao quyền giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn, đồng thời thúc đẩy các mô hình kinh doanh và nguồn doanh thu mới.

Công bố chiến lược cho mạng lưới kinh doanh hợp nhất

SAP công bố chiến lược giúp tăng hiệu quả và hợp tác trong toàn bộ quy trình chuỗi cung ứng, bao gồm thiết kế, lập kế hoạch, tìm nguồn cung ứng, thu mua, sản xuất, hậu cần và vận hành tài sản. Bằng cách tạo ra một mạng lưới các doanh nghiệp thông minh, SAP có thể giúp các công ty số hóa các quy trình kinh doanh đa doanh nghiệp (multienterprise business process) nhằm tăng cường tính minh bạch và khả năng cộng tác trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng.

Có thể bạn quan tâm