SCB tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19 và thiên tai, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời.
SCB tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2020

Ông Bùi Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT SCB cho biết: “Trên chặng đường phát triển của mình, song song với mục tiêu tăng trưởng bền vững trong hoạt động kinh doanh, SCB luôn đồng hành và tích cực tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với mong muốn đóng góp xây dựng xã hội tốt đẹp hơn”.

Chỉ trong tháng 10/2020, SCB đã chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước thiên tai, lũ lụt, với số tiền ủng hộ lên đến gần 3 tỷ đồng, trong đó, cán bộ nhân viên SCB đã quyên góp gần 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, SCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và 1 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của TP. Hồ Chí Minh, thông qua chương trình “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức.

Ngay vào những thời điểm cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19, SCBđã trao tặng 150 triệu đồng ủng hộ đội ngũ Y Bác sỹ tại các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi huyện Hòa Vang, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang; đóng góp gần 1,6 tỷ đồng để mua tặng 100 giường y tế cho các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Quảng Trị; tài trợ 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn tại tỉnh Long An; góp 50 triệu đồng chung tay cùng chính quyền tỉnh Hải Dương chống đại dịch Covid-19 tháng 2/2021...

Đồng thời, đoàn thanh niên SCB cũng đã chủ động triển khai, phối hợp với Thành đoàn TP.HCM, đoàn khối cấp trên và các quận đoàn trên địa bàn TP.HCM để triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội phù hợp với tổng kinh phí gần 490 triệu đồng, như chương trình “Trao yêu thương đón xuân ấm áp”, “Tuổi trẻ Ngân hàng mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn”; xây dựng nhà tình thương; tổ chức ngày hội “Kết nối vì cộng đồng” quận 12; trao học bổng tại Hải Phòng; tài trợ gạo cho máy ATM gạo tại quận 6 TP.HCM; tài trợ chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng năm 2020” của Thành đoàn TP.HCM…

SCB thường xuyên tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Trái tim hồng”. Năm 2020, chương trình kêu gọi được 592 lượt cán bộ nhân viên tham gia đóng góp gần 820 đơn vị máu. Đặc biệt anh Ngô Văn Dư (nhân viên Công ty Thời Đại, đang làm công tác bảo vệ tại SCB) là điển hình trong hoạt động hiến máu nhân đạo tại SCB. Anh vinh danh trong “Top 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020”, và được Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ, UBND các cấp ghi nhận và khen thưởng.

Từ những hoạt động từ thiện, chương trình an sinh xã hội hiệu quả, có ý nghĩa trên, SCB đã vinh dự nhận giấy chứng nhận đã đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng, do Saigon Times CSR trao tặng. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các doanh nghiệp vì hoạt động cộng đồng, được thể hiện dưới nhiều hình thức như đóng góp cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Hiện nay SCB tiếp tục tích cực triển khai chuỗi hoạt động “SCB chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, gồm những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, như cấp sổ tiết kiệm online tích hợp mã QR qua Email và SMS, miễn phí nhiều dịch vụ online, cũng như xem xét giảm lãi suất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn vì đợt dịch bệnh trong thời gian qua.

Xem thêm

SCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3

SCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3

Với thông điệp “Thay cho lời cảm ơn”, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chuỗi các chương trình chăm sóc khách hàng trên toàn hệ thống  và chương trình chi tiêu qua thẻ SCB để trao hàng ngàn ưu đãi và phần quà ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.