SCB ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam

Ngày 05/02/2021 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã ký kết hợp tác chiến lược với Đại diện ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam - Kiraboshi Business Consulting Vietnam.
SCB ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam

Lễ ký kết có sự hiện diện của Ông Yamashita Daisuke - Tổng Giám đốc Kiraboshi Business Consulting Vietnam (đại diện tại Việt Nam của Ngân hàng Kiraboshi – Nhật Bản), Ông Bùi Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT SCB, Ông Jeremy Chen – Quyền Tổng Giám đốc SCB, Ông Trần Hòa Bình – Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Sài Gòn (Saigon FC), Ông Phạm Trường – Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, và một số đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên hợp tác trên tinh thần thiện chí, trong đó, SCB phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi chăm sóc các khách hàng cá nhân của Kiraboshi sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam. Đồng thời SCB phối hợp với Kiraboshi cung cấp các giải pháp tài chính cho các khách hàng tổ chức, khách hàng doanh nghiệp của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Đại diện của SCB và Kiraboshi cùng nhấn mạnh, việc hợp tác toàn diện của hai bên sẽ phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh trong tương lai, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam. Cả hai sẽ không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác, từ phục vụ khách hàng tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam; sang phục vụ các khách hàng doanh nghiệp của các quốc gia khác. Đồng thời sẽ cùng phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, cũng như cho từng hệ sinh thái khách hàng của cả hai.

Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Jeremy Chen – Quyền Tổng Giám đốc SCB, chia sẻ: “Hiện nay, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam, và họ rất cần sự hỗ trợ tại chỗ về tài chính và tư vấn. Với vị thế là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tổng tài sản, SCB chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, và khách hàng của Kiraboshi nói riêng, có nhu cầu phát triển các hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam.”

Ông Yamashita Daisuke - Tổng giám đốc Kiraboshi Business Consulting Vietnam: “Kiraboshi là một trong các ngân hàng Nhật Bản đầu tiên thành lập công ty tư vấn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, SCB sẽ cùng hợp tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, chuyên nghiệp cho khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam với mạng lưới chi nhánh lớn mạnh và đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm. Tôi tin rằng SCB có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản nhiều hơn nữa để khám phá các cơ hội kinh doanh khác tại Việt Nam.”

Cả SCB và Kiraboshi đều là mô hình ngân hàng được hợp nhất từ các ngân hàng tiền thân, nên quá trình hình thành, phát triển và văn hóa tổ chức có nhiều nét tương đồng. Đây cũng là một trong những ưu thế cho quá trình hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Việc ký kết hợp tác chiến lược này là một hoạt động ấn tượng của SCB trong năm 2020, vốn có rất nhiều khó khăn thử thách cho ngành tài chính ngân hàng. Hiện nay SCB đã có những bước phát triển nhanh và vững chắc với tốc độ tăng trưởng tổng tài sản và lợi nhuận tích cực. Bên cạnh việc nắm bắt cơ hội và khai thác tốt nội lực để phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững; SCB đã có những cải cách sâu rộng về cơ cấu tổ chức, quản trị, quản lý rủi ro, nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin và xây dựng thương hiệu SCB.

Xem thêm

SCB triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất năm

SCB triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất năm

Từ  25/12/2020 đến hết 20/03/2021, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mại “Tân Sửu an khang – Tân niên vạn lộc” dành cho khách hàng tham gia các sản phẩm tiền gửi tại quầy, tiền gửi online và tài khoản thanh toán S-Free, Lộc Phát.

Có thể bạn quan tâm

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...