SCG được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu

SCG lần đầu tiên được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021-2022 tại Lễ trao giải Rồng Vàng lần thứ 21, do Bộ Ngoại Giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) - Thời báo Kinh tế Việt Nam (VET) tổ chức.
Tập đoàn SCG được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu, tăng trưởng xanh tại Việt Nam năm 2021-2022
Tập đoàn SCG được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu, tăng trưởng xanh tại Việt Nam năm 2021-2022

Giải thưởng là sự công nhận chính thức dành cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn cũng như những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi kinh tế và phát triển cộng đồng trước những thách thức toàn cầu như Covid-19 và biến đổi khí hậu. Sau một năm đầy biến động, giải thưởng này là cột mốc quan trọng của SCG trong hành trình góp phần vào quá trình tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững từ Chính phủ Việt Nam, tập đoàn SCG luôn xem phát triển bền vững là cam kết cần được triển khai lâu dài. Năm vừa qua, trong bối cảnh lạm phát và dịch bệnh diễn biến phức tạp, bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, SCG cũng kiên trì các chính sách phát triển doanh nghiệp gắn liền với tăng trưởng xanh và trách nhiệm cộng đồng như: điều chỉnh các chính sách, vật liệu, bao bì phù hợp với xu hướng phát triển thân thiện với môi trường; sử dụng các nguồn năng lượng sạch, cải tiến sản phẩm và cắt giảm khí thải nhà kính trong quá trình sản xuất của công ty. Ngoài ra, SCG là một trong những doanh nghiệp tiên phong đã cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết phát thải ròng bằng không (Net Zero Emission) vào năm 2050.

Ông Piyapong Jriyasetapong - Tổng Giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam, công ty thành viên thuộc tập đoàn SCG chia sẻ: “Lần đầu tiên được vinh danh trong danh sách 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu hàng đầu tại Việt Nam là một vinh dự đối với chúng tôi. Trong suốt gần 30 năm hoạt động tại đây, SCG luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững nhằm thực hiện cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển của quốc gia. Những thách thức gần đây từ đại dịch Covid-19, thiên tai đến biến đổi khí hậu, đòi hỏi SCG phải chuyển đổi linh hoạt mô hình kinh doanh và nắm bắt xu hướng toàn cầu để vượt qua khó khăn, tạo ra những giá trị chung và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Một trong những chuyển đổi nền tảng SCG đã thực hiện là khung chiến lược ESG 4 Plus mà tập đoàn đã triển khai từ năm 2021. SCG tin rằng đây là tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh được đánh giá cao bởi quốc tế. Không chỉ giúp SCG giải quyết các thách thức, chiến lược này còn là yếu tố cốt lõi cho các hoạt động để thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng và môi trường.”

Chiến lược ESG 4 Plus được xây dựng với 4 mục tiêu chính: “Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) đồng thời chú trọng quản trị minh bạch (Harnessing Good Governance). Đối với mục tiêu “Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero)” và “Phát triển xanh (Go Green)”, SCG tập trung vào nâng cao quy trình sản xuất và đẩy mạnh các ngành kinh doanh phát thải carbon thấp, nhằm giảm 20% khí thải nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng không (Net Zero Emission) vào năm 2050.

Với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 hướng đến thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ quốc tế, thực hiện các mục tiêu phát triển và cam kết quốc tế vì sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp FDI tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số vào quy trình sản xuất, hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Cụ thể trong bối cảnh “bình thường mới”, các doanh nghiệp FDI cần phải có chính sách rõ ràng và kế hoạch đổi mới để thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cũng như chủ động ứng phó với Covid-19, thiên tai và biến đổi khí hậu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.