SCG: Lợi nhuận quý 2 tăng 15% so với quý trước

Lợi nhuận trong quý 2 năm 2021 của SCG tăng 15% so với quý trước nhờ vào doanh thu cao hơn, giá sản phẩm hóa dầu và hiệu quả phân phối sản phẩm trong và ngoài nước tăng trở lại từ sự phục hồi của kinh tế toàn cầu.
Ngành kinh doanh bao bì đã mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức sáp nhập và hợp tác (M&P) và thúc đẩy hợp tác trong việc sử dụng nhựa tái sinh chất lượng cao
Ngành kinh doanh bao bì đã mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức sáp nhập và hợp tác (M&P) và thúc đẩy hợp tác trong việc sử dụng nhựa tái sinh chất lượng cao

SCG đã áp dụng các mô hình "Bubble & Seal" (3 tại chỗ) để ngăn chặn biến thể Delta của COVID-19, duy trì các biện pháp an toàn nghiêm ngặt cho nhân viên và cơ sở sản xuất, chuẩn bị nơi lưu trú và hướng dẫn cách ly tại nhà cho nhân viên nhằm giảm gánh nặng y tế cộng đồng. SCG đặt mục tiêu tăng trưởng dài hạn bằng việc thích ứng với những thay đổi của thị trường thông qua việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và các nền tảng trực tuyến, nắm bắt xu hướng nâng cấp nhà ở, phát triển sáng kiến hạt nhựa tái chế chất lượng cao, tham gia vào lĩnh vực kinh tế tuần hoàn và mở rộng lĩnh vực kinh doanh bao bì.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, chia sẻ: “Kết quả hoạt động kinh doanh chưa qua kiểm toán của SCG trong Quý 2 năm 2021, tính riêng doanh thu bán hàng, đạt 95.369 tỷ đồng (4.259 triệu USD) - tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào giá bán các sản phẩm hóa dầu tăng cùng diễn biến giá dầu. Mức tăng trưởng này cũng cao hơn 9% so với quý trước. Kết quả này nhờ vào gia tăng hiệu suất của tất cả nhóm ngành, đặc biệt, ngành hoá dầu ghi nhận giá sản phẩm cao hơn cũng như doanh thu bán hàng polyolefin tăng trưởng bền vững mặc dù tình trạng vận chuyển hàng đang gặp nhiều khó khăn. Lợi nhuận trong kỳ đạt 12.240 tỷ đồng (546 triệu USD), tăng 84% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn nhờ vào sự cải thiện giá thành phẩm Hoá dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu tăng. Nhờ vào mức tăng giá thành phẩm trong ngành hoá dầu, lợi nhuận của SCG đồng thời cũng tăng 15% so với quý trước”.

Doanh thu bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2021 tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 191.190 tỷ đồng (8.297 triệu USD). Mức tăng trưởng này chủ yếu là do giá sản phẩm ngành hóa dầu tăng cao. Lợi nhuận trong kỳ tăng 99% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 24.654 tỷ đồng (1.040 triệu USD) nhờ tăng chênh lệch giá thành phẩm hóa dầu và thu nhập vốn chủ sở hữu được cải thiện.

Trong nửa đầu năm 2021, doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ giá trị tăng cao (High Value Added - HVA) của SCG đạt 66.816 tỷ đồng (2.819 triệu USD), chiếm 34% tổng doanh số bán hàng. Ngoài ra, phát triển các sản phẩm mới (New Products Development - NPD) và các giải pháp dịch vụ (Service Solution) như Giải pháp Năng lượng Mặt trời và các Giải pháp Thông minh & Chuyên sâu, chiếm lần lượt 15% và 5% tổng doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan trong nửa đầu năm 2021 đạt 80.194 tỷ đồng (3.644 triệu USD). Doanh thu này chiếm 44% tổng doanh thu bán hàng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về hoạt động kinh doanh của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng của SCG trong quý 2 năm 2021 được ghi nhận tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 1.125 triệu USD, chiếm 26% tổng doanh thu bán hàng của Tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2021, tổng giá trị tài sản của tập đoàn lên đến 25.337 triệu USD, trong khi tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 9.902 triệu USD, chiếm 39% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Dựa trên báo cáo quý 2 năm 2021, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 122.010 tỷ đồng (5.303 triệu USD), tăng 37% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ngành Hoá dầu (Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn - LSP). Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng Quý 2 năm 2021 đạt 9.857 tỷ đồng (428 triệu USD), tăng 41% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ các thương vụ hợp tác mới trong ngành bao bì (SOVI, GOPAK), ngành hoá dầu (TPC, Chemtech) và doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

Xem thêm

Lợi nhuận SCG quý 1/2021 tăng 85% so với quý trước

Lợi nhuận SCG quý 1/2021 tăng 85% so với quý trước

SCG công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021 với lợi nhuận tăng với việc khởi đầu giai đoạn 02 của dự án mở rộng công suất nhà máy Map Ta Phut Olefins, và doanh thu từ dịch vụ cung cấp giải pháp cho nhu cầu làm việc tại nhà.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…