Sharp Việt Nam bị xử phạt vì quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng

Một đòn giáng mạnh vào thị trường điện tử khi Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa công bố quyết định xử phạt hàng trăm triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp lớn trước những thông tin quảng cáo không trung thực…

Sharp Việt Nam bị xử phạt vì quảng cáo không trung thực
Sharp Việt Nam bị xử phạt vì quảng cáo không trung thực

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương vừa quyết định xử phạt hành chính đối với 3 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực điện tử về hành vi cố ý quảng cáo sản phẩm gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác.

Thị trường điện tử, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, cũng đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người tiêu dùng. Từ những thông tin quảng cáo sai lệch, hàng giả, hàng nhái cho đến các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, người tiêu dùng thường xuyên trở thành nạn nhân. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường, các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ Công Thương, đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm điện tử.

Theo Quyết định số 341/QĐ-CT, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, có mã số doanh nghiệp là 0308159258; địa chỉ trụ sở chính: T5-B03.07 và T5.B03.09, lầu 3, Masteri Thảo Điền, số 159, đường Võ Nguyên Giáp, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, TP.HCM; website: https://vn.sharp.

Quyết định nêu rõ lý do xử phạt là công ty này đã có hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm máy lọc không khí AIOT FP-J80EV-H nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác, vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh. Với vi phạm này, doanh nghiệp bị xử phạt với số tiền 200 triệu đồng.

Đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục là Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam phải cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng liên quan đến sản phẩm máy lọc không khí AIOT FP-J80EV-H trên trang thông tin điện tử https://vn.sharp

Tương tự, Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam, có mã số doanh nghiệp là 3600257517; địa chỉ trụ sở chính tại số 8, đường 17A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; website: https://www.aquavietnam.com.vn cũng bị xử phạt theo Quyết định số 342/QĐ-CT về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối.

Doanh nghiệp này bị xử phạt với số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm tủ lạnh Side by Side AQR-S682XA và máy điều hòa Inverter AQA-KCRV10WNZA nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.

Công ty TNHH Điện máy Aqua Việt Nam cũng phải cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng liên quan đến sản phẩm Tủ lạnh Side by Side AQR-S682XA và Máy điều hòa Inverter AQA-KCRV10WNZA trên trang thông tin điện tử https://aquavietnam.com.vn.

Với hành vi vi phạm tương tự, Công ty TNHH Thương mại Cao Đại Tín cũng bị xử phạt 200 triệu đồng theo Quyết định số 340/QĐ-CT. Công ty TNHH Thương mại Cao Đại Tín có mã số doanh nghiệp là 0314662156; có địa chỉ trụ sở chính tại số 142, đường Thạnh Xuân 22, khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM; Website: https://airdog.vn. Doanh nghiệp đã có hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm máy lọc không khí Airdog X8 nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.

Công ty TNHH Thương mại Cao Đại Tín phải cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng liên quan đến sản phẩm máy lọc không khí Airdog X8 trên trang thông tin điện tử https://airdog.vn.

Xem thêm

Việc tăng thuế với mặt hàng bia, rượu cần thực hiện theo lộ trình

Năm 2027 mới tăng thuế với mặt hàng bia?

Việc tăng thuế đối với rượu, bia được nhận định, dù mang lại những lợi ích nhất định về mặt xã hội, nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp và người lao động trong ngành…

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…