SHB bán 98,47% cổ phần Chứng khoán SHBS cho 3 cá nhân

SHB chuyển nhượng hơn 14,77 triệu cổ phần (tương đương 98,47% vốn) của CTCP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHBS), với mức giá 7.850 đồng/cổ phiếu cho 3 cá nhân là Trần Tuấn Dương, Bùi A
SHB bán 98,47% cổ phần Chứng khoán SHBS cho 3 cá nhân

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã: SHB) vừa công bố thông tin bất thường về việc chuyển nhượng cổ phiếu của SHB tại SHBS.

Cụ thể, SHB sẽ chuyển nhượng 14,7 triệu cổ phần tại SHBS với giá dưới mệnh giá là 7.850 đồng/cổ phần. Tổng giá trị chuyển nhượng đạt 115,9 tỷ đồng.

Thông tin mà SHBS công bố cho biết, ngày 23/10/2017, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước(UBCKNN) đã có Quyết định số 982/QĐ-UBCK về việc Chấp thuận giao dịch làm thay đổi quyền sở hữu cổ phần từ 10% trở lên vốn điều lệ đã góp của công ty chứng khoán. Theo đó, UBCKNN đã chấp thuận việc giao dịch làm thay đổi quyền sở hữu phần vốn góp từ 10% trở lên vốn điều lệ đã góp của SHBS cho các cá nhân và tổ chức có tên trong danh sách kèm theo (quyết định có hiệu lực trong vòng 90 ngày kể từ ngày Quyết định có hiệu lực).

Theo danh sách này, đã có 3 cá nhân nhận chuyển nhượng toàn bộ vốn của SHB là Trần Tuấn Dương (nhận 31,81% vốn), Bùi Anh Tuấn (nhận 33,33% vốn) và Trần Đình Khánh (nhận 33,33% vốn).

Được biết, SHBS tiền thân là CTCP Chứng khoán Habubank và trở thành công ty con của SHB từ năm 2012 sau khi Habubank sáp nhập vào SHB. Ông Nguyễn Văn Lê – Chủ tịch HĐQT của SHBS là Tổng giám đốc của SHB.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), các cổ đông đã thông qua tờ trình về phương án sáp nhập với SHBS do 2 công ty chứng khoán đang mang cùng thương hiệu với ngân hàng SHB và có nhiều nét tương đồng về văn hóa.

Theo phương án này, SHS sẽ phát hành cổ phiếu để hoán đổi với SHBS với số lượng bằng số cổ phiếu đang lưu hành của SHBS x Tỷ lệ hoán đổi. Tỷ lệ hoán đổi sẽ được HĐQT quyết định trên cơ sở tương quan giá trị cổ phiếu, các lợi thế của các bên tham gia sáp nhập. Dự kiến thời gian thực hiện việc sáp nhập là trong năm 2017 tuy nhiên đã gần hết năm, việc sáp nhập vẫn chưa được thực hiện.

Hiện chưa rõ liệu SHS và SHBS có tiếp tục tiến hành sáp nhập hay không sau khi SHB đã chuyển nhượng cổ phần cho 3 cá nhân trên.

>> Sacombank gấp rút thu hồi nợ xấu có liên quan đến ông Trầm Bê?

Có thể bạn quan tâm