Siêu du thuyền Icon of the Seas: Công viên trên biển lớn nhất thế giới sẽ đón khách từ 1/2024

Du thuyền lớn nhất thế giới Icon of the Seas của Công ty Royal Caribbean International, đã hoàn thiện quá trình xây dựng tại xưởng đóng tàu ở Phần Lan...
Siêu du thuyền Icon of the Seas: Công viên trên biển lớn nhất thế giới sẽ đón khách từ 1/2024

Du thuyền Icon of the Seas khổng lồ dài 365 mét và nặng khoảng 250.800 tấn hiện đang trong quá trình hoàn thiện tại xưởng đóng tàu của Phần Lan Meyer Turku, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu châu Âu.  

Theo công bố của công ty, Icon of the Seas có sức chứa khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. Một điểm nhấn đáng chú ý khác trên du thuyền là hệ thống công viên nước trên biển lớn nhất thế giới. 

Icon of the Seas
Khách du lịch có thể tận hưởng bể bơi vô cực trên tàu

Được đặt tên là Category 6, công viên nước này sẽ có kỷ lục 6 máng trượt nước dành cho khách hàng muốn chơi trò mại hiểm. Tuy nhiên, với những vị khách muốn có trải nghiệm nhẹ nhàng hơn có thể lựa chọn thư giãn trong 7 hồ bơi và 9 xoáy nước của du thuyền.

Siêu du thuyền này cung cấp hơn 40 dịch vụ ăn uống và giải trí, phần lớn trong số đó đã bao gồm trong giá vé.

Thiết kế của tàu được chia theo 8 khu vực khác nhau, mỗi khu vực đều có tiện nghi giải trí theo chủ đề, nhà hàng, quán bar và công viên trải nghiệm. Du thuyền phục vụ mọi đối tượng khách du lịch, từ các khu vực dành riêng cho gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn như quán bar piano đầu tiên của Royal Caribbean International.

Có 28 kiểu phòng nghỉ đa dạng dành cho gia đình và khách du lịch theo nhóm, với nhiều không gian có tầm nhìn ra đại dương. Hãng du thuyền cho biết đây là một thiết kế hoàn hảo cho các gia đình du lịch cùng nhau.

Icon of the Seas
Siêu du thuyền lớn nhất thế giới đang hoàn thiện quá trình chạy thử để đón khách du lịch từ tháng 1/2024

Icon of the Seas cũng là tàu đầu tiên trong 3 tàu du lịch của Royal Caribbean International hoạt động nhờ khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.

LNG và nhiều trang bị thân thiện với môi trường khác trên tàu như cấp điện từ ụ tàu sẽ giúp tăng hiệu suất năng lượng và giảm thải carbon. Bình chứa nhiên liệu LNG của Icon of the Seas nặng 307 tấn và dài 27,4 m.

Khoảng 2.600 công nhân đã và đang làm việc trên Icon of the Seas mỗi ngày. Đối với các cuộc thử nghiệm trên biển, hàng trăm chuyên gia đã có mặt trên tàu để đánh giá hiệu suất trong bốn ngày. Royal Caribbean cho biết đợt thử nghiệm trên biển thứ hai được lên kế hoạch vào cuối năm 2023.

Một số thông tin không chính thức về Icon of the Seas cho thấy doanh thu đặt vé trước đã phá kỷ lục. CEO Michael Bayley được cho là đã mô tả trong kết quả tài chính quý của công ty rằng Icon of the Seas là sản phẩm mới hoạt động tốt nhất mà chúng tôi từng có.

Icon of the Seas
Sau khi đi vào hoạt động, tàu Icons of the Seas sẽ chạy quanh năm và cung cấp những chuyến đi 7 ngày từ Miami tới vùng biển Caribe và ngược lại

Tại một cuộc họp báo vào đầu năm nay, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Royal Caribbean International, ông Michael Bayley, nói với giới truyền thông rằng con tàu đang trên đường gia nhập hạm đội Royal Caribbean vào ngày 26/10, trước khi chính thức đón khách vào năm 2024.

Trước đó, danh hiệu tàu du lịch lớn nhất thế giới thuộc về du thuyền Wonder of the Seas. Siêu du thuyền này ngắn hơn 3 mét so với tàu Icon of the Seas.

Royal Caribbean International đang quảng bá Icon of the Seas là đỉnh cao phát triển của du thuyền, sử dụng công nghệ mới nhất và xây dựng dựa trên 50 năm học hỏi trong lịch sử của công ty.

“Chúng tôi đang tạo dựng siêu du thuyền Icon of the Seas trở thành kỳ nghỉ đáng giá cho những gia đình và khi bạn lùi lại, nhìn vào tất cả năng lượng và thời gian đã bỏ ra để tạo ra con tàu này, điều đó thật tuyệt vời", ông Michael Bayley nhấn mạnh. Theo xác nhận của Royal Caribbean, Icon of the Seas đã hoàn thành loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên vào ngày 22/6.

“Trong loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên, Icon of the Seas đã di chuyển hàng trăm dặm, trong đó các động cơ chính, thân tàu, hệ thống phanh, hệ thống lái, tiếng ồn và độ rung đều được kiểm tra. Mọi thứ đã được thực hiện đúng tiến độ, mặc dù chuyến khởi hành của con tàu bị trì hoãn do điều kiện gió”, ông Michael Bayley cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm