Snapchat bất ngờ ra mắt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận hơn 850 triệu người dùng mỗi tháng

Snapchat for Business giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường Mỹ, châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ...

Ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ tại buổi ra mắt giải pháp tại Việt Nam
Ông Ajit Mohan, Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ tại buổi ra mắt giải pháp tại Việt Nam

Công ty công nghệ Snap - đơn vị đứng sau ứng dụng nhắn tin nổi tiếng Snapchat vừa bất ngờ ra mắt thị trường Việt với giải pháp quảng cáo “Snapchat for Business” dành cho các doanh nghiệp Việt, mở ra cơ hội tiếp cận hơn 850 triệu người dùng toàn cầu mỗi tháng.

Đại diện Snapchat cho biết, giải pháp Snapchat for Business cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ để tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng ở mọi giai đoạn của phễu tiếp thị từ giai đoạn khám phá, cân nhắc đến quyết định mua hàng. Các tính năng chính của giải pháp Snapchat for Business gồm Takeovers (quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng), Reach & Frequency (phạm vi tiếp cận & tần suất hiển thị), quảng cáo AR (thực tế ảo) và dynamic product ads (quảng cáo động).

Tuy nhiên, giải pháp cũng chỉ bó hẹp trong phạm vi dành cho các nhà cung cấp dịch vụ game, các công ty du lịch lữ hành, các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu xuyên biên giới, đặc biệt là những thị trường mà ứng dụng này có đông đảo người dùng như Mỹ, châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ.

Khẳng định giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối nhóm đối tượng khó tiếp cận nhưng có mức độ tương tác cao trên Snapchat từ khắp nơi trên thế giới, ông Ajit Mohan, chủ tịch Snap khu vực châu Á – Thái Bình Dương cam kết hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Theo đại diện Snapchat, nhu cầu quảng cáo xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khá lớn. Doanh thu xuất khẩu B2C của Việt Nam dự kiến đạt 5,5 tỷ USD vào năm 2027, theo số liệu từ báo cáo về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 của VECOM.

Bên cạnh đó, mức chi tiêu cho quảng cáo trong ứng dụng (in-app) của ngành phát triển ứng dụng Việt Nam dự kiến sẽ tăng nhanh từ 166,25 triệu USD vào năm 2024 lên 247,55 triệu USD vào năm 2028, theo số liệu của công ty Statista.

Báo cáo e-Conomy SEA 2023 cũng cho thấy, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp. Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong 09 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đã đạt 299,63 tỷ USD, tăng trưởng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Với sự phát triển của những nền tảng trực tuyến, đây là thời điểm đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt các cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.

Theo báo cáo năm 2024, Snapchat sở hữu hơn 850 triệu người dùng mỗi tháng và 432 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Mỹ, châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ là những khu vực có lượng người dùng Snapchat đông đảo nhất.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI360 2025

Vốn đầu tư vào AI tại Việt Nam tăng gấp 8 lần chỉ sau một năm

Trong chưa đầy một năm, Việt Nam đã chứng kiến bước nhảy vọt của ngành AI với mức đầu tư tăng gấp 8 lần. Không chỉ là con số ấn tượng, điều này cho thấy niềm tin ngày càng lớn vào tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số và nâng tầm vị thế công nghệ quốc gia...

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

OpenAI đang trở thành “Google của kỷ nguyên AI”?

Nếu Google từng mở ra kỷ nguyên tra cứu thông tin thì OpenAI đang mở ra kỷ nguyên làm mọi thứ từ viết code đến đặt hàng, học tập, du lịch ngay trong một khung hội thoại. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu...

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển hóa chiến lược AI thành thực tiễn

Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2025 – AI360, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác để thúc đẩy kết nối hiệu quả các thành phần trong hệ sinh thái AI, thúc đẩy nghiên cứu, và phổ biến những nền tảng, giải pháp AI cho doanh nghiệp Việt...

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Máy ảnh 2025: Loạt lựa chọn khiến dân nhiếp ảnh rút ví không do dự

Thị trường máy ảnh năm 2025 mang đến nhiều lựa chọn phong phú, từ các mẫu nhỏ gọn đến những thiết bị chuyên nghiệp. Những sản phẩm nổi bật nhất không chỉ gây ấn tượng bởi công nghệ tiên tiến mà còn bởi khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu sáng tạo của người dùng hiện đại...