Dự án cầu Thủ Thiêm 4 được UBND TP. HCM phê chuyệt chủ trương xây dựng từ năm 2016, tổng mức đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng).
Sở Giao thông Vận tải cho biết, dự án thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm Thành phố đạt được sự đồng thuận của đa số thành viên Hội đồng Tư vấn giao thông đô thị của thành phố và hội đồng này đề xuất thực hiện theo hình thức đầu tư công khi được Sở GTVT tổ chức lấy ý kiến.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Cao tốc TP. HCM – Trung Lương kết nối TP. HCM với Long An, Tiền Giang hiện có 4 làn xe, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị sớm mở rộng lên 8 làn để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, đồng bộ các dự án liên vùng.
Để đảm bảo tiến độ, Sở Giao thông vận tải TP. HCM kiến nghị UBND TP. HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND Thành phố báo cáo HĐND Thành phố xem xét, đồng thuận về đề xuất thực hiện dự án.
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) đề xuất đầu tư 30.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường trên cao Bắc – Nam từ nút giao đường Cộng Hòa - Trường Chinh đến đường Nguyễn Văn Linh.
Sở Giao thông vận tải TP. HCM và Long An thống nhất sắp tới đường Võ Văn Kiệt sẽ được nghiên cứu nối dài từ TP đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa).