Tiếp tục đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trung tâm TP. HCM

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Tiếp tục đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trung tâm TP. HCM
Sở GTVT TP. HCM đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố.
Sở GTVT TP. HCM đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về đề xuất thực hiện lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trong khu vực trung tâm TP.

Cơ quan này cho rằng, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT TP. HCM kiến nghị xây dựng vành đai thu phí theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đến hiện tại, Sở GTVT đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiền Phong đề xuất thực hiện dự án thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với ô tô lưu thông vào nội đô TP. HCM.

Trước đó, tháng 10/2021, Sở GTVT TP. HCM đã trình UBND thành phố đề xuất lập vành đai thu phí bao quanh quận 1, quận 3. Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 2.200 tỷ đồng.

Vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm (quận 1 và quận 3), gồm: đường Hoàng Sa (men theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) -> Nguyễn Phúc Nguyên -> Cách Mạng Tháng 8 -> Ba Tháng Hai -> Lê Hồng Phong -> Lý Thái Tổ -> Nguyễn Văn Cừ -> Võ Văn Kiệt -> Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, một số cổng thu phí bố trí trên các đường thường ùn tắc như Trường Sơn, Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Các cổng thu phí sẽ ứng dụng công nghệ đa làn, không dừng và được xây dựng trên mặt đường, hè phố (không giải tỏa mặt bằng). Một trung tâm quản lý điều hành công tác thu phí trên khu đất 1.000m2.

Nhà đầu tư sẽ tự sắp xếp kinh phí 2.274 tỷ đồng thực hiện dự án, trong đó chi phí đầu tư ban đầu gần 480 tỷ đồng.

Xem thêm

Hà Nội sẽ không thu phí xe máy vào nội đô

Hà Nội sẽ không thu phí xe máy vào nội đô

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết Thành phố sẽ không thu phí với xe máy; với ô tô sẽ phân loại đối tượng theo các yếu tố mức độ khí thải gây ô nhiễm, khu vực thu…
TP HCM áp dụng mức thu phí hạ tầng cảng biển mới từ 1/8

TP HCM áp dụng mức thu phí hạ tầng cảng biển mới từ 1/8

Nghị quyết của HĐND Tp. HCM tại kỳ họp thứ 6 (khóa X) đã quyết định thông qua mức thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn (thu phí hạ tầng cảng biển) mới từ 1/8
Thế giới dùng công nghệ thu phí không dừng nào?

Thế giới dùng công nghệ thu phí không dừng nào?

Thu phí không dừng đối với phương tiện tham gia giao thông được đánh giá là công cụ hiệu quả cho các nhà đầu tư đã bỏ tiền xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng. Công cụ này mang tới nguồn doanh thu ổn định trong khi chi phí duy tu, bảo dưỡng thấp, đồng thời cải thiện mức độ an toàn của giao thông.

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh kế hoạch "ra biển lớn"

VACOD-HBA tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh kế hoạch "ra biển lớn"

Chủ trì chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 8/11, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo sát sao hoạt động tiếp cận nguồn vốn và chính sách hỗ trợ của Nhà nước với cộng đồng nữ doanh nhân đồng thời cập nhật những bước chuẩn bị cuối cùng cho chuyến công tác quốc tế chiến lược…

CPI tháng 10/2025 tăng 0,2% so với tháng trước

CPI 10 tháng năm 2025 tăng 3,27%

Dữ liệu từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,2% so với tháng trước, luỹ kế 10 tháng năm 2025 CPI tăng 3,27% so với cùng kỳ 2024...