Tiếp tục đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trung tâm TP. HCM

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Tiếp tục đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trung tâm TP. HCM
Sở GTVT TP. HCM đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố.
Sở GTVT TP. HCM đề xuất lập dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về đề xuất thực hiện lập dự án thu phí xe ô tô lưu thông vào trong khu vực trung tâm TP.

Cơ quan này cho rằng, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT TP. HCM kiến nghị xây dựng vành đai thu phí theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đến hiện tại, Sở GTVT đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiền Phong đề xuất thực hiện dự án thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với ô tô lưu thông vào nội đô TP. HCM.

Trước đó, tháng 10/2021, Sở GTVT TP. HCM đã trình UBND thành phố đề xuất lập vành đai thu phí bao quanh quận 1, quận 3. Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 2.200 tỷ đồng.

Vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm (quận 1 và quận 3), gồm: đường Hoàng Sa (men theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) -> Nguyễn Phúc Nguyên -> Cách Mạng Tháng 8 -> Ba Tháng Hai -> Lê Hồng Phong -> Lý Thái Tổ -> Nguyễn Văn Cừ -> Võ Văn Kiệt -> Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, một số cổng thu phí bố trí trên các đường thường ùn tắc như Trường Sơn, Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Các cổng thu phí sẽ ứng dụng công nghệ đa làn, không dừng và được xây dựng trên mặt đường, hè phố (không giải tỏa mặt bằng). Một trung tâm quản lý điều hành công tác thu phí trên khu đất 1.000m2.

Nhà đầu tư sẽ tự sắp xếp kinh phí 2.274 tỷ đồng thực hiện dự án, trong đó chi phí đầu tư ban đầu gần 480 tỷ đồng.

Xem thêm

Hà Nội sẽ không thu phí xe máy vào nội đô

Hà Nội sẽ không thu phí xe máy vào nội đô

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết Thành phố sẽ không thu phí với xe máy; với ô tô sẽ phân loại đối tượng theo các yếu tố mức độ khí thải gây ô nhiễm, khu vực thu…
TP HCM áp dụng mức thu phí hạ tầng cảng biển mới từ 1/8

TP HCM áp dụng mức thu phí hạ tầng cảng biển mới từ 1/8

Nghị quyết của HĐND Tp. HCM tại kỳ họp thứ 6 (khóa X) đã quyết định thông qua mức thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn (thu phí hạ tầng cảng biển) mới từ 1/8
Thế giới dùng công nghệ thu phí không dừng nào?

Thế giới dùng công nghệ thu phí không dừng nào?

Thu phí không dừng đối với phương tiện tham gia giao thông được đánh giá là công cụ hiệu quả cho các nhà đầu tư đã bỏ tiền xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng. Công cụ này mang tới nguồn doanh thu ổn định trong khi chi phí duy tu, bảo dưỡng thấp, đồng thời cải thiện mức độ an toàn của giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...