Spotify cắt giảm nhân viên nhằm đẩy nhanh cuộc cách mạng AI

Trong những năm vừa qua, Spotify nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh phát thanh trực tuyến nhờ trải nghiệm người dùng siêu cá nhân hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và đội ngũ 9.800 nhân viên…

Spotify cắt giảm nhân viên nhằm đẩy nhanh cuộc cách mạng AI

Năm 2023, Spotify đã sa thải 590 vị trí vào tháng 1, 200 vị trí vào tháng 6 và 1.500 vị trí khác trong tuần trước. Điều này nhằm tăng cường việc sử dụng công nghệ AI cho bộ phận podcasting và sách nói, qua đó kỳ vọng sẽ gia tăng lợi nhuận.

Nhà phân tích nghiên cứu tại KeyBanc Capital Markets, Justin Patterson cho biết, doanh nghiệp kinh doanh phát thanh trực tuyến này đang áp dụng AI trên nền tảng của mình, ra mắt AI DJ, mô phỏng trải nghiệm radio truyền thống tại 50 thị trường mới và phát triển AI Voice Translation cho podcast.

Cùng với việc triển khai sách nói cho người đăng ký trả phí, Patterson tin rằng, Spotify sẽ có cơ hội để thúc đẩy sự tương tác và khả năng kiếm tiền mạnh mẽ hơn.

Không chỉ Spotify, các công ty công nghệ khác cũng đã cắt giảm chi tiêu khi nhu cầu trực tuyến tăng đỉnh điểm trong thời kỳ đại dịch. Các doanh nghiệp này cũng phải bù đắp hơn 1 tỷ USD đã chi cho podcasting, phần lớn trong số đó là những thỏa thuận với nhiều người nổi tiếng để tạo ra các podcast độc quyền và mua lại các studio podcast.

Vào tháng 11, Spotify đã công bố quan hệ hợp tác với Google Cloud để cải tiến nền tảng đề xuất sách nói và podcast thông qua việc sử dụng một trong các mô hình ngôn ngữ Vertex AI Search.

Spotify đã giới thiệu “AI DJ” vào tháng 2 và bắt đầu sử dụng công cụ dịch giọng nói “Whisper” của OpenAI để dịch các tập podcast tiếng Anh chọn lọc sang tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức.

Đại diện của Spotify cho biết rằng, công ty có kế hoạch mở rộng công nghệ này trong tương lai, hiện tại doanh nghiệp đang chờ phản hồi của người sáng tạo và người dùng, đồng thời chia sẻ rằng: “Những sáng kiến AI này tạo ra mức độ tương tác cao hơn. Lượng tương tác nhiều hơn cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng”.

Cổ phiếu của công ty mẹ Spotify Technology SA đã tăng hơn 30% trong sáu tháng qua và tăng hơn 135% tính đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...