Tác phẩm nghệ thuật của robot "Sophia" được bán gần 700.000 USD

Một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của robot Sophia đã được bán trong cuộc đấu giá vào hôm nay (25/3) với giá 688.888 USD dưới định dạng NFT.
Tác phẩm nghệ thuật của robot "Sophia" được bán gần 700.000 USD

NFT (Non-fungible token), một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain, cho phép bất kỳ ai cũng có thể xác minh quyền sở hữu và tính xác thực của các mặt hàng, đã trở thành cơn sốt đầu tư mới nhất, với một tác phẩm nghệ thuật được bán trong tháng này với giá gần 70 triệu USD.

Sophia (robot hình người được ra mắt vào năm 2016), đã sản xuất một tác phẩm nghệ thuật, hợp tác với nghệ sĩ kỹ thuật số người Ý Andrea Bonaceto, 31 tuổi, nổi tiếng với những bức chân dung người nổi tiếng đầy màu sắc, chẳng hạn như giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk.

Robot Sophia đã kết hợp các yếu tố từ các tác phẩm của Bonaceto và các bản vẽ hoặc bức tranh vật lý của chính nó trên các bề mặt khác nhau. Cách thức này được nhà sáng tạo robot David Hanson mô tả là “các vòng lặp đi lặp lại của sự tiến hóa”.

Với tiêu đề "Sophia Instantiation", tác phẩm kỹ thuật số là một tệp MP4 dài 12 giây thể hiện sự phát triển của chân dung Bonaceto thành bức tranh kỹ thuật số của Sophia và đi kèm với một tác phẩm nghệ thuật thực, do Sophia vẽ trên bản in chân dung tự họa của nó.

Reuters

Có thể bạn quan tâm