Tái hiện khung cảnh đường phố Việt Nam bằng Lego

Trong căn phòng khiêm tốn với những chiếc hộp, tủ và ngăn kéo từ sàn cao đến trần nhà chứa hàng trăm nghìn mảnh ghép Lego, Hoàng Đặng chăm chú ngắm nhìn chiếc thuyền đánh cá màu xanh, vàng và đỏ rực rỡ với lá cờ Việt Nam.
Tái hiện khung cảnh đường phố Việt Nam bằng Lego

Nhà thiết kế công nghiệp Hoàng Đặng vốn đã yêu thích Lego từ khi còn rất nhỏ, nhưng chỉ mới bắt đầu sưu tập nó một cách nghiêm túc cách đây vài năm trong một chuyến đi nghiên cứu nước ngoài đến Detroit. Khi đó Hoàng đã rất bất ngờ trước hàng loạt bộ sản phẩm Lego độc đáo có sẵn ở Hoa Kỳ.

Lấy cảm hứng từ ​​những khung cảnh gần gũi với quê hương ở Việt Nam, Hoàng đã dày công tái tạo hình ảnh ngôi nhà thời thơ ấu, ngôi chùa ở khu phố cổ Hà Nội và căn phòng khách quen thuộc của những năm 1990 trong dịp Tết Nguyên đán, tất cả đều là những chi tiết thu nhỏ đầy màu sắc và cầu kỳ chi tiết.

Tái hiện khung cảnh đường phố Việt Nam bằng Lego ảnh 1

“Tôi muốn mang góc nhìn của mình đến với bạn bè trên toàn thế giới, bởi vì cộng đồng xây dựng Lego của Việt Nam vẫn còn ít được biết đến trong khu vực và toàn cầu,” anh nói.

Hoàng đang thực hiện được nửa chặng đường với mục tiêu xây dựng 10 tác phẩm quy mô lớn cho một cuộc triển lãm. Anh cho biết, phải mất khoảng 5 tháng để hoàn thành một mặt tiền 5.000 mảnh, mặc dù phần lớn thời gian đó được dành để tìm những mảnh phù hợp.

Tái hiện khung cảnh đường phố Việt Nam bằng Lego ảnh 2

“Tôi thường dành cả buổi tối để chỉ tìm một mảnh ghép nào đó,” Hoàng cười. 

Mặc dù có bộ sưu tập đã có hơn hai triệu mảnh Lego nhưng Hoàng vẫn luôn tìm kiếm những mảnh ghép mới. Đồng hành cùng với Hoàng Đặng trong đam mê còn có Khang Huỳnh, một nhà sưu tập Lego khác sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đôi bạn gặp nhau trên một nhóm Facebook dành cho những người xây dựng và sưu tầm Lego. "Lego" là cách viết tắt của từ "leg godt" có nghĩa là "chơi tốt" trong tiếng Đan Mạch.

Hoàng nói: “Xây dựng Lego giúp chúng tôi nạp lại năng lượng sáng tạo sau khi thực hiện các dự án công việc dài và mệt mỏi.”

Tái hiện khung cảnh đường phố Việt Nam bằng Lego ảnh 3

Họ thích chụp lại những gì truyền cảm hứng cho họ trên đường phố, sau đó tái tạo nó bằng những mảnh Lego nhỏ xinh. Đối với Khang, đó là hình ảnh trên đường phố Việt Nam với những bản dựng phức tạp như một chiếc xe máy Honda Cub cổ điển.

“Tôi bị cuốn hút vào những thứ quen thuộc hàng ngày xung quanh mình. Tôi xây dựng bất cứ thứ gì mà tôi cảm thấy dễ thương và thân thiết,” Khang chia sẻ. 

Reuters

Có thể bạn quan tâm