Theo đó, TP HCM vừa chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 và xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3) từ Công ty IPC sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.
Đồng thời, UBND TP cũng chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án Bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ việc xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3) từ Công ty IPC sang Ban Đền bù giải phóng mặt bằng quận 7 (thuộc UBND quận 7).
Trước đó, dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) được phê duyệt triển khai theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án kéo dài từ năm 2016 – 2017, có tổng mức đầu tư 839 tỉ đồng. Giai đoạn 2 sẽ hoàn chỉnh nút giao, làm thêm 2 cầu vượt, 2 hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỉ đồng (trong đó, 780 tỉ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỉ đồng cho việc giải phóng mặt bằng). Sau đó, các hạng mục còn lại sẽ được đầu tư kết hợp với việc mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.
Ban đầu, UBND TP HCM giao Công ty IPC thỏa thuận với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng về phương án hợp tác đầu tư xây dựng dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ theo hình thức hợp đồng BT, quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư là khu đất 240 ha thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.
Công ty IPC được thành lập năm 1993; hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư hạ tầng và phát triển hạ tầng cho các khu chế xuất, khu công nghiệp và các cụm dân cư, khu đô thị mới... Gần đây, doanh nghiệp này liên tục vướng tai tiếng và bị Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu Thanh tra TP HCM chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra.
Còn theo điều chỉnh dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa, quận 7 – huyện Nhà Bè được duyệt hồi tháng 9/2017, công trình sẽ sử dụng khoảng 1,6 ha đất. Theo quy mô đầu tư được duyệt, cầu Rạch Đỉa sẽ được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; dài khoảng 318 m, rộng từ 9 – 10,5 m. Đường đầu cầu có chiều rộng từ 14 – 27 m, chiều dài khoảng 173 m, kết nối vào đường Lê Văn Lương hiện hữu...