Tập đoàn ADM lên kế hoạch giảm 25% lượng khí thải nhà kính

Tập đoàn ADM (Mã giao trên dịch Sàn chứng khoán New York: ADM) vừa công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035.

Ông Juan Luciano – Chủ tịch và CEO tập đoàn ADM cho biết: “Chúng tôi biết rằng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng cho tương lai. Người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng biết điều đó, và họ mong đợi thực phẩm và đồ uống của mình đến từ các thành phần mang tính bền vững, được sản xuất bởi các công ty chia sẻ giá trị và niềm mong muốn của họ. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến các đối tác, khách hàng, nhân viên, cổ đông của mình và cả hành tinh này. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt ra các mục tiêu về năng lượng và khí thải đầy tham vọng. Đây sẽ là động lực cho tương lai lớn mạnh của tập đoàn”.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, ADM đã phối hợp với tập đoàn WSP Toàn cầu, một trong những công ty tư vấn dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp để thực hiện một nghiên cứu khả thi chuyên sâu, nhằm hình thành bộ cam kết mới của doanh nghiệp để đối phó với biến đổi khí hậu đồng thời xác định lộ trình hướng tới thành công, bao gồm các giải pháp: Mua điện tái tạo; Tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học; Thay đổi đội tàu vận tải; Thay đổi thiết bị ở một số cơ sở.

“Mục tiêu mới của chúng tôi đầy tham vọng nhưng có thể thực hiện được. Theo đó, lượng khí thải nhà kính cắt giảm được sẽ tương đương với 250 lần lượng khí thải phát ra khi sạc mỗi một chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu. Điều này sẽ mang lại tác động thực sự, và sẽ là định hướng lâu dài tạo nên lợi thế cho các khách hàng của chúng tôi, nhằm giải quyết những thách thức của thị trường hiện tại và tương lai” - ông Luciano cho biết thêm.

Các mục tiêu mới của ADM chỉ là một phần trong kế hoạch quy mô lớn để hướng tới sự bền vững. Năm 2019, Hội đồng quản trị ADM đã thành lập một ủy ban mới về Tính bền vững và Trách nhiệm của doanh nghiệp, đưa ra hướng dẫn, chỉ đạo và giám sát ở cấp cao nhất cho các nỗ lực bền vững và các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty. Tập đoàn đang gia tăng sử dụng công nghệ, như hình ảnh vệ tinh để lập bản đồ chuỗi cung ứng. Vào tháng 12/2019, ADM đã lọt vào danh sách bền vững hạng Nhất (Sustainability Champion) được trao bởi Giải thưởng Sáng tạo Thành phần Thực phẩm (Food Ingredients Innovation) nhờ vào việc thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp bền vững giữa hơn 12.000 nông hộ nhỏ ở Brazil và Paraguay.

Ở Việt Nam, ADM cũng chung tay trong nỗ lực giảm khí CO2 – tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và cũng là mối nguy hại lớn nhất mà môi trường hiện nay đang phải đối mặt. Công ty lắp đặt lò hơi sinh khối tại tất cả 5 nhà máy đang hoạt động trên toàn quốc, sử dụng nguyên liệu vỏ trấu để sản xuất nhiệt và năng lượng. Biện pháp này sẽ rất có lợi cho môi trường vì sinh khối là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và quá trình đốt cháy của nó không đóng góp thêm khí nhà kính vào khí quyển. Hơn nữa, nguyên liệu sinh khối được khai thác ngay tại địa phương, góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung.

Một dự án thân thiện với môi trường khác là hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Đồng Tháp. Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ làm nóng nước tới 90 độ C trước khi chuyển vào gia nhiệt đến 100 độ C bằng lò hơi, thay vì từ 30 độ đến 100 độ như trước đây. Nhờ vậy, nhà máy Đồng Tháp tiết kiệm được chi phí sản xuất do giảm tiêu thụ năng lượng sinh học (vỏ trấu), hạn chế thấp nhất mức khí thải CO2, giảm tác động xấu tới môi trường.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...