Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi sẽ mua và thuê hơn 500 xe ô tô điện của VinFast để hoạt động kinh doanh taxi điện tại Lâm Đồng, Bình Định và các khu vực khác
Bên cạnh việc tạo dựng niềm tin về độ an toàn với công chúng, các công ty robotaxi cần chứng minh rằng mô hình kinh doanh của họ có thể cạnh tranh với taxi truyền thống…
Tình huống đáng chê trách xảy ra trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân, Hà Nội (hướng từ đường Âu Cơ, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) vào trưa ngày 30/4 vừa qua...
Camera phải truyền được dữ liệu hình ảnh với tần suất từ 12-20 lần/giờ (tương đương 3-5 phút/lần truyền dữ liệu) về đơn vị kinh doanh vận tải và truyền về Tổng cục Đường bộ.
Ngày 12/7/2020, Tổ chức Kỷ lục Châu Á vừa trao bằng xác nhận kỷ lục “Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất Châu Á” cho Tập đoàn Mai Linh trong lễ kỷ niệm 27 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn.
Việc Vinasun kiện Grab ra tòa vì lý do đối thủ kinh doanh không lành mạnh, làm sụt giảm lợi nhuận của doanh nghiệp taxi truyền thống. Đây là vụ kiện đầu tiên trên thế giới giữa doanh nghiệp taxi truyề
Lo Grab “thâu tóm” hết các thành viên của mình, Hiệp hội taxi cả 3 miền: Hà Nội, Ðà Nẵng, TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT có biện pháp ngăn chặn. Ðồng thời, đề nghị các bộ khác giảm bớt gánh nặ
Bộ Công Thương cho rằng cần rà soát, loại bỏ những quy định không cần thiết, từ đó giảm thiểu sự bất bình đẳng giữa chi phí tuân thủ của taxi truyền thống với Uber, Grab.
Từ nhiều năm nay, việc tài xế taxi truyền thống đình công để phản đối cách hành xử của hãng thường xuyên xảy ra. Nhất là khi Uber và Grab đang ngày càng chiếm nhiều thị phần hơn, nhiều taxi truyền thố
Chỉ ra những điểm bất hợp lý trong quá trình thí điểm Uber, Grab, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, việc Bộ GTVT đẩy trách nhiệm giới hạn số phương tiện tham gia thí điểm về các thành phố là không ổn. Vi
Một ứng dụng nước ngoài đã cùng lúc hợp tác với hai hãng taxi trong nước. Động thái này cho thấy, các hãng taxi truyền thống đã cầu viện tới các doanh nghiệp công nghệ chứ "không lấy truyền thống đấu
Các công ty cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố được yêu cầu tạm thời ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới.
Các hãng taxi truyền thống đua nhau tung ra các ứng dụng đặt xe riêng, nhiều startup cũng nhảy vào thị trường ứng dụng đặt xe với các chuyến đi dài... Đó là những thay đổi lớn trên thị trường vận tải
Khi câu chuyện cạnh tranh và chính sách đối xử với taxi truyền thống và Grab, Uber còn chưa đi đến hồi kết, thì phát sinh mới lại nảy sinh: Những ứng dụng đặt xe qua smartphone, tổng đài chuyên tuyến