Tên lửa SpaceX nổ tung, Facebook tan tành giấc mơ kết nối thế giới

Tên lửa đẩy cùng vệ tinh Amos 6 của Facebook với mục đích đưa internet vệ tinh đến nhiều khu vực trên thế giới đã nổ tung khi đang thử nghiệm. Một tin không vui dành cho kế hoạch đưa In
Tên lửa SpaceX nổ tung, Facebook tan tành giấc mơ kết nối thế giới
Tên lửa đẩy cùng vệ tinh Amos 6 của Facebook với mục đích đưa internet vệ tinh đến nhiều khu vực trên thế giới đã nổ tung khi đang thử nghiệm.
Một tin không vui dành cho kế hoạch đưa Internet đến với các khu vực châu Phi, Trung Đông và châu Âu của Facebook khi vệ tinh Amos 6 của họ đã bị nổ tung cùng với tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX trên bệ phóng Complex 40 hôm 1/9, thuộc Trung tâm Cape Canaveral.Theo kế hoạch của Facebook, Amos 6 sẽ bắt đầu được phóng lên không trung vào ngày 3/9, và sự cố nói trên đã xảy ra khi SpaceX đang trong quá trình vận hành thử nghiệm Falcon 9 trước khi công việc phóng diễn ra.Amos 6 là vệ tinh được Facebook hợp tác phát triển với đối tác Eutelsat Communications, một công ty vận hành vệ tinh Pháp, cùng công ty vệ tinh Spacecom của Israel.Trên Facebook cá nhân, CEO Mark Zuckerberg tỏ ra thất vọng khi vệ tinh Amos 6 bị phá hủy cùng với Falcon 9, bởi công ty đặt rất nhiều kỳ vọng vào Amos 6 khi vệ tinh được phóng lên không trung sẽ giúp đưa Internet vệ tinh đến nhiều nơi trên thế giới.Dĩ nhiên, việc vệ tinh trị giá 195 triệu USD bị nổ tung không ảnh hưởng nhiều đến tài chính của Facebook, bởi SpaceX sẽ chịu toàn bộ tổn thất, nhưng ít nhiều nó đã ảnh hưởng đến tham vọng của ông lớn mạng xã hội.Đây không phải là lần đầu tiên một tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX gặp sự cố, khi nó đã bị nổ tung khi đang bay trên không gian vào tháng 6/2015. Cùng với sự cố mới nhất, rõ ràng tham vọng đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2025 của ông Elon Musk, cũng là CEO hãng xe điện Tesla, gặp rất nhiều thử thách.Xem video sự cố Falcon 9 và Amos 6 nổ tung khi đang vận hành thử nghiệm:
[embed]https://youtu.be/_BgJEXQkjNQ[/embed]Falcon 9 và Amos 6 nổ tung khi đang vận hành thử nghiệm

Kiến An theo CNN

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…