Tetra Pak được xếp hạng A tại 2 hạng mục về môi trường

Tetra Pak được Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường CDP xếp hạng A – thứ hạng cao nhất cho hai trong số ba hạng mục môi trường do CDP đưa ra là biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Tetra Pak được xếp hạng A tại 2 hạng mục về môi trường

Tetra Pak cũng là công ty duy nhất trong ngành đóng gói bao bì năm năm liên tiếp có mặt trong nhóm các thương hiệu hàng đầu của CDP và được xếp hạng A cho cả hai hạng mục chống đổi khí hậu và bảo vệ rừng năm 2020.

Tetra Pak nằm trong số rất ít (1%) các doanh nghiệp giành được hai điểm A trong tổng số hơn 5.800 công ty được xếp hạng dựa trên dữ liệu khảo sát của CDP trong năm 2020. Bằng những hoạt động đáng chú ý nhằm ngăn chặn nguy cơ biến đổi khí hậu và khai thác rừng bừa bãi, Công ty đang dẫn đầu về mục tiêu, hành động và sự minh bạch trên toàn cầu về bảo vệ môi trường.

Bảng xếp hạng công bố hàng năm và quy trình đánh giá của CDP về bảo vệ môi trường được công nhận là tiêu chuẩn vàng về sự minh bạch của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. Trong năm 2020, hơn 515 nhà đầu tư với tổng giá trị tài sản lên tới 106 nghìn tỷ USD và hơn 150 bên mua hàng với tổng giá trị thu mua khoảng 4 nghìn tỉ USD đã yêu cầu các công ty công bố dữ liệu liên quan tới tác động môi trường, những rủi ro và cơ hội thông qua nền tảng của CDP. Hơn 9.600 đơn vị đã phản hồi – đây là một con số kỉ lục từ trước tới nay.

CDP đã sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá các công ty thông qua việc xếp loại từ A tới D dựa vào mức độ toàn diện trong việc công khai, nhận thức và quản lý những rủi ro môi trường và các hoạt động thực tiễn minh chứng cho sự tiên phong bảo vệ môi trường, ví dụ như đề ra những mục tiêu tham vọng và ý nghĩa. Xếp hạng của CDP đối với hạng mục bảo vệ rừng được thực hiện thông qua đánh giá việc sử dụng bốn loại hàng hóa là nguyên nhân chủ yếu của nạn phá rừng gồm các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm từ gia súc, dầu đậu nành và dầu cọ. Các công ty cần ghi được ít nhất một điểm A cho những loại hàng hóa này để giành được vị trí trong Danh sách A về hạng mục bảo vệ rừng.

Ông Markus Pfanner, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững, Tetra Pak, nhận định: “Sự minh bạch trong công khai thông tin là cốt lõi giúp chúng tôi đo lường hiệu quả và cải thiện những hành động bền vững của Công ty. Việc trở thành công ty đầu tiên trong ngành đóng gói bao bì được CDP công nhận là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc giảm thiểu khí thải nhà kính và đáp ứng những mục tiêu tham vọng về chống biến đổi khí hậu cũng như các hành động bảo vệ và cải thiện đa dạng sinh học, thúc đẩy việc thu mua các nguyên vật liệu thô có trách nghiệm. Trước đó, cũng trong năm nay, chúng tôi đã đặt ra tham vọng không phát thải khí nhà kính trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050, sau khi hoàn thành mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030.”

“Đây là một trong những bước đi quan trọng đối với chúng tôi trên hành trình phát triển bao bì thực phẩm bền vững tối ưu nhất có nguồn gốc hoàn toàn từ những nguyên liệu có thể tái tạo và tái chế. Bao bì đóng gói thực phẩm bền vững tối ưu sẽ rất tiện lợi và an toàn, cho phép bảo vệ thực phẩm tốt hơn, hoàn toàn có thể tái chế và ít phát thải carbon. Xây dựng một tương lai cho ngành bao bì thực phẩm không hề dễ dàng và thành công sẽ không thể đến sau một đêm. Vinh dự được CDP công nhận là nhà tiên phong trong phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững cam kết thực hiện mục tiêu này.”

Paul Simpson, Tổng Giám đốc điều hành CDP, cho biết: "Việc dẫn đầu trong sự minh bạch và hành động vì môi trường là một trong những bước tiến quan trọng của doanh nghiệp, và điều này càng ấn tượng hơn trước những thách thức của COVID-19 trong năm nay. Mức độ rủi ro của tác động biến đổi khí hậu, nạn phá rừng, và an toàn nguồn nước tới doanh nghiệp là rất lớn, và chúng ta đều biết rằng cơ hội khi chúng ta hành động sẽ lớn hơn nhiều so với rủi ro khi chúng ta không làm gì cả. Việc tiên phong của khu vực tư nhân sẽ tạo ra những “vòng lặp tham vọng” cho những hành động vĩ mô hơn của chính phủ và đảm bảo tham vọng toàn cầu vì một nền kinh tế bền vững sẽ trở thành hiện thực. Danh sách xếp hạng A của chúng tôi tôn vinh những công ty đang sẵn sàng bứt phá trong (nền kinh tế) tương lai thông qua các hành động ngay từ bây giờ.”

Xem thêm

Tetra Pak cam kết không phát thải khí nhà kính

Tetra Pak cam kết không phát thải khí nhà kính

Công ty công bố cam kết không phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận hành vào năm 2030 và hoàn thành việc không phát thải khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.