Tháng 7/2022: Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh lên 14.360 xe

Trong tháng 7/2022, số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng khoảng 11,3%, tương đương 14.360 xe và giữ nguyên giá trị so với tháng trước.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2022, số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam đạt 14.360 xe, tổng giá kim ngạch đạt 299,53 triệu USD. Như vậy, tương đương mỗi xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 có giá trị trung bình gần 488 triệu đồng/xe.

Trong tháng 7/2022, số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng khoảng 11,3%, tương đương 14.360 xe và giữ nguyên giá trị so với tháng trước.
Trong tháng 7/2022, số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng khoảng 11,3%, tương đương 14.360 xe và giữ nguyên giá trị so với tháng trước

So với lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 6 (đạt 12.901 xe), lượng xe tháng 7 đã tăng thêm 1.459 xe, tương đương mức tăng 11,3% và giữ nguyên giá trị so với tháng trước đó. Trong khi đó, giá trị trung bình mỗi xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 7 thấp hơn tháng 6 gần 55 triệu đồng/xe.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu 78.091 xe với giá trị khoảng 1,87 tỷ USD. Tương đương mỗi xe nhập khẩu trong 7 tháng đầu năm có giá trị khoảng 560 triệu đồng/xe. So với cùng kỳ năm 2021, lượng xe nhập khẩu về nước 7 tháng đầu năm giảm 18,2% và giá trị xe nhập khẩu về Việt Nam giảm 12%.

Được biết, ôtô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam trong những tháng đầu năm chủ yếu có xuất xứ từ Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Trong đó, Indonesia vươn lên trở thành thị trường nhập khẩu xe nhiều nhất về Việt Nam trong tháng 7 với 7.825 xe, chiếm 54% lượng xe nhập khẩu cả nước trong tháng. So với tháng trước, số lượng tăng mạnh 48,3%, trị giá tăng 54,7%.
Chưa kể, giá trị mỗi xe nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam trong tháng 7 cũng đã tăng đáng kể so với tháng liền trước. Cụ thể, giá trị mỗi xe nhập khẩu trong tháng 7 có giá trị trung bình hơn 347 triệu đồng. Tính chung 7 tháng đầu năm. Việt Nam nhập khẩu 28.109 xe từ Indonesia với giá trị nhập khẩu trung bình mỗi xe ở mức 334,2 triệu đồng.

Từ thị trường Thái Lan, Việt Nam nhập khẩu 4.371 xe ô tô trong tháng 7 với giá trị nhập khẩu trung bình đạt 436 triệu đồng/xe. Lũy kế 7 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 31.798 xe ô tô nhập khẩu từ Thái Lan với giá trị nhập khẩu trung bình đạt 466,6 triệu đồng/xe. Hiện Thái Lan vẫn là thị trường nhập khẩu xe nhiều nhất về Việt Nam kể từ đầu năm 2022 tới nay.

Đối với thi trường Trung Quốc, xe bất ngờ sụt giảm cả về lượng lẫn giá trị xe nhập khẩu trong tháng 7 vừa qua. Cụ thể, ô tô nguyên chiếc từ thị trường này chỉ còn 1.281 chiếc, giảm tới 41,5% so với tháng 6, trong khi kim ngạch đạt hơn 47 triệu USD, giảm 49,7%. Như vậy, giá trị nhập khẩu trung bình mỗi xe nhập từ Trung Quốc đạt 865,3 triệu đồng/xe. Lũy kế 7 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 12.104 xe ô tô từ thị trường này với giá trị trung bình đạt 943,3 triệu đồng/xe.

Thống kê của Tổng cục Hải Quan cũng cho thấy:rong tháng 7/2022, giá trị kim ngạch của linh kiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu đạt gần 487 triệu USTD, tăng 3,4% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, giá trị kim ngạch của linh kiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu đạt gần 3,26 tỷ USD, tăng hơn 6,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Xem thêm

Mitsubishi giảm giá xe nhập khẩu hưởng thuế 0%

Mitsubishi giảm giá xe nhập khẩu hưởng thuế 0%

Trong khi nhiều hãng tăng giá, Mitsubishi Việt Nam đã tung ra đợt giảm giá bán lẻ với biên độ 15-30 triệu đồng tùy từng phiên bản ngay sau khi các lô xe nhập khẩu hoàn tất thủ tục thông quan để đến h
Tháng 8, lượng xe nhập khẩu giảm gần 50%

Tháng 8, lượng xe nhập khẩu giảm gần 50%

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chỉ đạt 7.300 xe, kim ngạch 185 triệu USD, giảm gần 50% so với tháng 7/2021.

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...