Thị trường Việt tiêu thụ hơn 25.000 ô tô trong tháng 10, giảm 31% so với cùng kỳ

Trong tháng 10/2023, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc không có nhiều sự thay đổi so với tháng trước đó...

Doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt đạt 25.369 xe trong tháng 10/2023
Doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt đạt 25.369 xe trong tháng 10/2023

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 10/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.369 xe, gần bằng tháng 9/2023 và giảm 31% so với tháng 10/2022. Cụ thể, bao gồm xe 19.624 du lịch, 5.604 xe thương mại và 141 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch giảm 0,2%, xe thương mại tăng 1% và xe chuyên dụng giảm 14% so với tháng trước. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.414 xe, giảm 1% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.955 xe, tăng 2% so với tháng 9.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2023 giảm 29% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 32%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm 60% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 10/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 27% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với cùng kì năm ngoái.

Ảnh màn hình 2023-11-13 lúc 13.14.11.png
Doanh số bán hàng trong 10 tháng đầu năm 2023. (Biểu đồ: VAMA)

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 10 đạt doanh số bán ra đạt 7.458 chiếc, tăng 24,8% so với tháng 9 và giảm gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 48.626 xe Hyundai, giảm gần 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với con số ấn tượng 2.195 xe được bán ra trong tháng 10/2023, tăng hơn 8% so với tháng 9 (2.023 xe). Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023. Tính từ đầu năm đến nay, mẫu SUV cỡ C này đã bán được 13.031 xe tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V 2024 (1,109-1,310 tỷ đồng), Hyundai Tucson (769 triệu-899 triệu đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....