Thị trường Việt tiêu thụ hơn 25.000 ô tô trong tháng 10, giảm 31% so với cùng kỳ

Trong tháng 10/2023, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc không có nhiều sự thay đổi so với tháng trước đó...

Doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt đạt 25.369 xe trong tháng 10/2023
Doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt đạt 25.369 xe trong tháng 10/2023

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 10/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.369 xe, gần bằng tháng 9/2023 và giảm 31% so với tháng 10/2022. Cụ thể, bao gồm xe 19.624 du lịch, 5.604 xe thương mại và 141 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch giảm 0,2%, xe thương mại tăng 1% và xe chuyên dụng giảm 14% so với tháng trước. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.414 xe, giảm 1% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.955 xe, tăng 2% so với tháng 9.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2023 giảm 29% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 32%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm 60% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 10/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 27% trong khi xe nhập khẩu giảm 33% so với cùng kì năm ngoái.

Ảnh màn hình 2023-11-13 lúc 13.14.11.png
Doanh số bán hàng trong 10 tháng đầu năm 2023. (Biểu đồ: VAMA)

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 10 đạt doanh số bán ra đạt 7.458 chiếc, tăng 24,8% so với tháng 9 và giảm gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 48.626 xe Hyundai, giảm gần 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với con số ấn tượng 2.195 xe được bán ra trong tháng 10/2023, tăng hơn 8% so với tháng 9 (2.023 xe). Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023. Tính từ đầu năm đến nay, mẫu SUV cỡ C này đã bán được 13.031 xe tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V 2024 (1,109-1,310 tỷ đồng), Hyundai Tucson (769 triệu-899 triệu đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt cho ba mẫu xe chủ lực: Vios, Veloz Cross và Yaris Cross. Cả 3 mẫu xe đều có điểm nhấn độc đáo và số lượng giới hạn nhưng mức giá lại không đổi...

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift), đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm tại Việt Nam.